Giỏ hàng của bạn

Khám phá lễ hội bia lớn nhất nước Đức - Oktoberfest

Giới thiệu về lễ hội

Là một trong những lễ hội lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới, tổ chức hàng năm tại Theresienwiese, một cánh đồng rộng lớn ở phía đông thành phố München

Lễ hội Oktoberfest được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1810, nhân dịp lễ cưới của hoàng thái tử Ludwig I của Bavaria với công chúa Therese của Saxe-Hildburghausen. Lễ hội ban đầu chỉ là một sự kiện địa phương nhỏ, nhưng nó đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Lễ hội bia lớn nhất thế giới

Ngày nay, Oktoberfest là một lễ hội toàn cầu, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Lễ hội là một dịp để người dân và du khách cùng nhau thưởng thức bia, ẩm thực truyền thống của Đức và các hoạt động văn hóa giải trí.

Thời gian diễn ra lễ hội khi nào và ở đâu?

Lễ hội Oktoberfest được tổ chức hàng năm từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10. Lễ hội thường bắt đầu vào cuối tuần thứ hai của tháng 9 và kết thúc vào ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng 10.

Diễn ra náo nhiệt và sôi động tại đồng cỏ Theresienwiese (Wiesn), cách trung tâm thành phố Munich khoảng 5km về hướng Tây Nam.

Những hoạt động giải trí tại lễ hội

Lễ khai mạc diễn ra vào ngày đầu tiên của lễ hội, với sự tham gia của Thị trưởng thành phố Munich. Lễ khai mạc bắt đầu bằng việc Thị trưởng dùng một chiếc rìu chặt mở một thùng bia.

Diễu hành truyền thống diễn ra vào ngày thứ sáu của lễ hội. Diễu hành có sự tham gia của các nhóm nhạc, các công ty bia, và các đoàn diễu hành truyền thống.

Các hoạt động diễn ra ở lễ hội

Lễ hội có nhiều buổi biểu diễn nghệ thuật, như biểu diễn nhạc sống, biểu diễn múa, và biểu diễn hài kịch.

Lễ hội có khu vực mua sắm với các gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm truyền thống, như trang phục truyền thống, đồ lưu niệm, và đồ thủ công.

Điểm thú vị của lễ hội

Lễ hội Oktoberfest là nơi có thể thưởng thức một lượng bia khổng lồ. Bia được phục vụ trong các lều lớn, với sức chứa lên đến hàng ngàn người. Bia được rót trong những chiếc cốc 1 lít, và du khách có thể thoải mái uống bia mà không giới hạn số lượng.

Phục vụ hàng triệu lít bia khổng lồ

 

Theo ước tính, trung bình hàng năm lễ hội đón hơn khoảng 6 triệu du khách và phục vụ hàng triệu lít bia khổng lồ. Mỗi năm sẽ có một biergarten cung cấp hơn 50 loại bia hảo hạng đến từ các hãng bia trứ danh của Đức và sẽ có một nghệ sĩ đảm nhiệm việc thiết kế những chiếc cốc để phục vụ lễ hội.

Các ẩm thực thú vị

Xúc xích trắng Weisswurst: Là loại xúc xích truyền thống được làm từ thịt heo và thịt bê. Có thể nói lễ hội sẽ không trọn vẹn nếu thiếu đi Weisswurst.

Brezel: Là món bánh mì xoắn truyền thống của Đức, được làm từ bột mì và men nở.  

các món ăn truyền thống của Đức

Wurst: Là các loại xúc xích truyền thống của Đức, có thể được nướng hoặc hấp và được dùng kèm với bia. 

Giò heo bắp cải chua: Món ăn là sự hòa quyện hoàn hảo giữa giò heo chiên giòn và bắp cải muối chua. Đặc biệt, giò heo sẽ được tẩm bia trước khi chế biến để thịt giò mềm và đậm vị. 

Lưu ý khi tham gia lễ hội

Lễ hội rất đông người, vì vậy du khách nên chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với đám đông.

Oktoberfest là một lễ hội rất phổ biến và vé thường được bán hết nhanh chóng. Bạn nên mua vé trước để đảm bảo có chỗ ngồi.

1 số lưu ý khi tham gia lễ hội

Du khách nên chuẩn bị tiền mặt bên người, vì các dịch vụ ở tại Oktoberfest không chấp nhận thanh toán bằng thẻ.

Tuyệt đối không hút thuốc trong lều hoặc đứng trên bàn.

Chú ý bảo quản đồ, đề phòng móc túi.

Nên mặc trang phục truyền thống của Đức, chẳng hạn như Lederhosen (quần áo nam) và Dirndl (váy nữ).

Video:

 
Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top