Giỏ hàng của bạn

Top 10+ đặc sản nổi tiếng tại TP.HCM

TP.HCM là một thành phố đa văn hóa với nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Nơi đây có rất nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Bánh mì Sài Gòn

Nó được làm từ một ổ bánh mì dài, giòn, được nhồi với nhiều loại nhân khác nhau, bao gồm thịt nướng, pate, chả lụa, dưa leo, hành lá, và nước tương. Bánh mì Sài Gòn có thể được ăn như một bữa sáng, bữa trưa, hoặc bữa tối. Nó cũng là một món ăn phổ biến cho bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn nhanh.

Bánh mì Sài Gòn

Bánh mì Sài Gòn có nguồn gốc từ thời thuộc Pháp ở Việt Nam. Nó được lấy cảm hứng từ bánh mì baguette của Pháp, nhưng đã được Việt hóa với các loại nhân khác nhau. Bánh mì Sài Gòn đã trở thành một món ăn phổ biến ở Việt Nam và được du khách quốc tế yêu thích.

Địa chỉ tiêu biểu: Bánh mì Huỳnh Hoa 26 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM  

Giá bán: 25.000đ – 50.000đ 

=> Xem thêm: Top 7+ địa điểm du lịch siêu hấp dẫn tại Sài Gòn mà bạn không thể bỏ qua

Bánh mì phá lấu

Một món ăn đường phố nổi tiếng ở Việt Nam. Món ăn này bao gồm bánh mì kẹp với phá lấu, một món ăn được làm từ nội tạng bò hoặc heo, thường là lòng, lưỡi, dạ dày, và tai. Phá lấu được nấu trong nước dùng đậm đà với gia vị, tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà. 

Bánh mì phá lấu

Thường được ăn kèm với các loại rau sống, như xà lách, dưa leo, và húng quế. Ngoài ra, người ta có thể thêm vào bánh mì phá lấu một số loại gia vị, như tương ớt, muối tiêu, và chanh.

Món ăn này có thể được tìm thấy ở nhiều nơi trên khắp Việt Nam, nhưng phổ biến nhất là ở Thành phố Hồ Chí Minh. Bánh mì phá lấu là một món ăn ngon và rẻ tiền, là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ.

Địa chỉ: 243/29G Tôn Đản, phường 15, quận 4, TP.HCM

Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00

Giá bán: 10.000 đồng – 30.000 đồng.

Cơm tấm Sài Gòn

Cơm tấm được làm từ gạo tấm, loại gạo vụn nhỏ, ngắn, có màu trắng đục. Gạo tấm được nấu chín bằng nồi cơm điện hoặc bếp than. Sau khi cơm chín, người ta sẽ xới cơm ra đĩa, thường là đĩa nhựa, và nén chặt lại.

Topping đi kèm với cơm tấm là sườn nướng, chả trứng, bì, và nước mắm chua ngọt. Sườn nướng được tẩm ướp gia vị đậm đà, nướng chín vàng rộm, có mùi thơm hấp dẫn. Chả trứng được làm từ thịt heo xay, trứng gà, hành lá, và gia vị, chiên vàng giòn. Bì được làm từ da heo luộc chín, trộn với thính gạo, hành lá, và gia vị. Nước mắm chua ngọt được làm từ nước mắm, đường, chanh, và ớt.

Cơm tấm Sài Gòn

Cơm tấm Sài Gòn thường được ăn kèm với dưa leo, cà chua, và rau thơm. Người ta sẽ dùng thìa (muỗng) và nĩa để ăn cơm tấm chứ không dùng đũa như cách ăn cơm thông thường.

Địa chỉ của cơm tấm cali: lầu 5, TTTM RomeA, 117 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP. HCM.

Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Giá bán: 65.000 đồng – 85.000 đồng.

Địa chỉ quán cơm tấm Ba Ghiền: 84 Đặng Văn Ngữ, phường 10, quận Phú Nhuận, TP. HCM.

Giờ mở cửa: 8h00 – 21h00

Giá bán: 40.000 đồng – 66.000 đồng.

Các món ốc

Ốc là một món ăn phổ biến ở Sài Gòn, được bán ở khắp mọi nơi, từ những gánh hàng rong nhỏ bé đến những nhà hàng sang trọng. Có rất nhiều loại ốc khác nhau để lựa chọn, từ ốc mỡ, ốc len, ốc bươu, ốc móng tay, ốc hương,... Mỗi loại ốc lại có những cách chế biến khác nhau, tạo nên hương vị độc đáo và hấp dẫn.

Ốc mỡ cháy tỏi: Đây là món ốc được yêu thích nhất ở Sài Gòn. Ốc mỡ được luộc chín, sau đó cháy tỏi giòn rụm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của ốc hòa quyện với vị thơm của tỏi.

Ốc len xào dừa: Ốc len được xào với dừa tươi, tạo nên hương vị béo ngậy, thơm ngon. Món ăn này rất thích hợp để ăn vào mùa hè

các món ốc

 bươu nhồi thịt: Ốc bươu được nhồi với thịt băm, trứng cút, và gia vị. Sau đó, ốc được hấp chín. Món ăn này có vị dai dai của ốc, béo ngậy của thịt, và thơm ngon của gia vị.

Ốc móng tay nướng mỡ hành: Ốc móng tay được nướng chín, sau đó rưới mỡ hành lên trên. Món ăn này có vị ngọt của ốc hòa quyện với vị béo ngậy của mỡ hành.

Ốc hương sốt bơ tỏi: Ốc hương được sốt với bơ tỏi, tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Món ăn này rất thích hợp để ăn kèm với bánh mì.

Quán ốc ngon 109: 109 Cao Đạt, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quán ốc Khánh: Hẻm 25 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quán ốc Như: 650/4/29D Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bột chiên

Bột chiên là một món ăn vặt phổ biến ở Việt Nam, được làm từ bột gạo, trứng, hành lá, thịt băm, và các loại rau củ tùy thích. Bột được chiên vàng giòn, bên trong mềm mịn, có vị béo của trứng và thịt, thơm của hành lá. Bột chiên có thể ăn kèm với tương ớt, tương cà, hoặc nước tương. 

Bột chiên

Cách làm bột chiên khá đơn giản. Đầu tiên, bạn trộn bột gạo với nước, trứng, hành lá, và gia vị cho vừa ăn. Sau đó, bạn cho thịt băm và các loại rau củ tùy thích vào bột. Tiếp theo, bạn đun nóng dầu ăn và cho bột vào chiên vàng giòn. Cuối cùng, bạn gắp bột ra đĩa và thưởng thức.

Địa chỉ: 277 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, TP.HCM

Giờ mở cửa: 14h00 – 23h00

Giá bán: 20.000 đồng – 33.000 đồng.

Hủ tiếu Nam Vang

Hủ tiếu Nam Vang có hương vị thơm ngon, đậm đà, với vị ngọt thanh của nước dùng, vị béo của thịt, vị dai của hủ tiếu, và vị giòn của các loại topping. Món ăn này thường được ăn kèm với giá đỗ, hẹ, chanh, và nước tương. Cách nấu hủ tiếu Nam Vang không quá phức tạp, nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo. Nước dùng là linh hồn của món ăn, vì vậy cần phải được hầm kỹ để có vị ngọt đậm đà. Thịt bằm, tôm, và các loại topping khác cũng cần được sơ chế và chế biến cẩn thận để đảm bảo độ ngon và an toàn.

Hủ tiếu Nam Vang

Hủ tiếu Nam Vang là một món ăn ngon và bổ dưỡng, thích hợp cho cả bữa sáng, bữa trưa, và bữa tối. Món ăn này là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thưởng thức hương vị ẩm thực Việt Nam. Hủ tiếu Nam Vang là một món ăn nổi tiếng của Việt Nam, có nguồn gốc từ Campuchia. Món ăn này được làm từ sợi hủ tiếu dai, nước dùng đậm đà từ xương heo, thịt bằm, tôm, trứng cút, và các loại topping khác như gan, tim, mực,...

Một số quán hủ tiếu Nam Vang ngon:

Hủ tiếu Nam Vang Quỳnh : A65 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP. HCM

Giờ mở cửa: cả ngày

Giá bán: 69.000 đồng – 80.000 đồng.

Hủ tiếu Nam Vang Đạt Thành: 232 Nguyễn thị Thập, phường Bình Thuận, quận 7, TP. HCM

Giờ mở cửa: 7h00 – 23h00

Giá bán: 25.000 đồng – 39.000 đồng.

Sủi cảo

Sủi cảo là một món ăn truyền thống của Trung Quốc, được làm từ bột mì và nhân thịt, rau. Sủi cảo thường được luộc hoặc hấp, và có thể được ăn kèm với nước dùng hoặc nước sốt. Sủi cảo có nguồn gốc từ Trung Quốc, và đã được phổ biến rộng rãi ở nhiều nước Đông Á, bao gồm Việt Nam. Ở Việt Nam, sủi cảo thường được bán ở các quán ăn Trung Quốc, và cũng có thể được làm tại nhà.

Sủi cảo

Sủi cảo có thể được làm với nhiều loại nhân khác nhau, bao gồm thịt lợn, thịt bò, thịt gà, hải sản, hoặc rau củ. Nhân sủi cảo thường được ướp gia vị đậm đà, để tạo hương vị thơm ngon cho món ăn. Sủi cảo là một món ăn ngon và bổ dưỡng. Nó là một nguồn cung cấp protein và chất xơ tốt. Sủi cảo cũng là một món ăn linh hoạt, có thể được phục vụ trong nhiều dịp khác nhau, từ bữa ăn gia đình hàng ngày đến các bữa tiệc.

Một số quán sủi cảo ngon:

Sủi cảo Thiên Thiên (197 Hà Tôn Quyền, phường 4, quận 11, TP. HCM)

Sủi cảo Ngọc Ý (187 Hà Tôn Quyền, phường 4, quận 11, TP. HCM)

Tiệm Sủi Cảo 193 (193 Hà Tôn Quyền, phường 4, quận 11, TTP. HCM)

Mì Sủi Cảo Tân Tòng Lợi (311 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3, TP. HCM)

Sủi Cảo Gia Ý (548/29 Điện Biên Phủ, phường 21, Bình Thạnh, TP. HCM)

Bánh tráng trộn

Nó được làm từ bánh tráng, trứng cút, xoài, bò khô, hành phi, sa tế và các loại gia vị khác. Bánh tráng được cắt nhỏ, trộn đều với các nguyên liệu khác tạo nên một món ăn có hương vị chua ngọt, cay nồng, giòn rụm. 

Bánh tráng trộn chuẩn vị Sài Gòn

Bánh tráng trộn có nguồn gốc từ miền Nam Việt Nam, nhưng hiện nay nó đã phổ biến ở khắp cả nước. Món ăn này thường được bán ở các gánh hàng rong hoặc quán ăn vặt. Bánh tráng trộn Sài Gòn là một món ăn ngon, rẻ và dễ ăn, vì vậy nó rất được ưa chuộng bởi mọi lứa tuổi.

Địa chỉ tiêu biểu: Bánh tráng trộn Cô Gánh 152 Phan Văn Hân, P. 17, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

Giá bán: 10.000đ – 50.000đ

=> Xem thêm: Top 7 nhà hàng tổ chức tiệc tất niên ở TP.HCM

Cà phê vợt

Cà phê vợt là một thức uống cà phê truyền thống của Việt Nam, đặc biệt phổ biến ở Thành phố Hồ Chí Minh. Cà phê được pha bằng cách cho cà phê bột rang xay vào một chiếc vợt vải, sau đó rót nước nóng vào từ từ. Cà phê chảy qua vợt và xuống ca pha cà phê.

Cà phê vợt

Cà phê vợt Sài Gòn có hương vị đặc trưng là đắng đậm, thơm nồng. Cà phê thường được pha với đường và đá, tạo nên một thức uống vừa đậm đà vừa thanh mát, rất phù hợp để thưởng thức vào buổi sáng hoặc chiều tối.

Địa chỉ tiêu biểu: Vợt Cafe 330 Phan Đình Phùng, phường 1, quận Phú Nhuận, TPHCM 

Giá bán: 15.000đ – 40.000đ

Súp cua

Súp cua Sài Gòn là một món ăn đường phố nổi tiếng của thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Món ăn này được làm từ nước dùng cua, trứng cút, trứng gà, nấm rơm, tôm, thịt gà, và các loại rau củ khác. Súp cua thường được ăn kèm với hành lá, tiêu, và muối tiêu chanh.

Súp cua

Súp cua Sài Gòn có hương vị thơm ngon, ngọt thanh từ nước dùng cua. Món ăn này có thể được thưởng thức nóng hoặc lạnh, tùy theo sở thích của mỗi người. Súp cua là một món ăn bổ dưỡng, giàu protein và canxi.

Địa chỉ tiêu biểu: Súp cua nhà thờ Đức Bà 86 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM 

Giá bán: 15.000đ – 30.000đ

Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top