Giỏ hàng của bạn

TOP 10 món đồ uống nên thử cho ngày giáng sinh vui vẻ

Không khí Giáng sinh tràn về, còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi quây quần bên nhau cùng hàn huyên, nhâm nhi thưởng thức các loại đồ uống hấp dẫn nhỉ? Cùng theo dõi bài viết để biết được các loại đồ uống dịp Giáng sinh ngon tuyệt.

Rượu vang

Uống rượu vang đỏ vào Giáng sinh là một truyền thống phổ biến ở nhiều nước phương Tây. Rượu vang đỏ được coi là loại thức uống phù hợp với không khí lễ hội, mang lại cảm giác ấm áp và sảng khoái.

Tại Việt Nam, uống rượu vang đỏ vào Giáng sinh cũng đang trở nên phổ biến hơn. Đây là một dịp để mọi người quây quần bên nhau, thưởng thức hương vị của rượu vang đỏ và tận hưởng không khí ấm áp của mùa đông.

Rượu vang

Có nhiều lý do khiến rượu vang đỏ được coi là thức uống phù hợp với Giáng sinh. Thứ nhất, rượu vang đỏ có màu đỏ rực rỡ, tượng trưng cho may mắn và hạnh phúc. Thứ hai, rượu vang đỏ có vị ngọt và cay, mang lại cảm giác ấm áp, dễ chịu. Thứ ba, rượu vang đỏ thường được dùng kèm với các món ăn truyền thống của Giáng sinh như thịt nướng, gà tây, bánh mì bơ,...

=> Xem thêm: Top 10 loại bánh giáng sinh độc đáo dành cho bạn

Hot Chocolate

Uống những ly Chocolate vào Giáng sinh là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Thức uống này mang hương vị ngọt ngào, béo ngậy của chocolate, hòa quyện với vị ấm áp của sữa, tạo nên một cảm giác vô cùng dễ chịu và thoải mái.

Hot Chocolate là một thức uống truyền thống của mùa Giáng sinh, được ưa chuộng bởi nhiều người ở khắp mọi nơi trên thế giới. Ở Việt Nam, thức uống này cũng đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt là trong những dịp lễ hội.

Hot Chocolate

Uống Hot Chocolate không chỉ là một cách để tận hưởng hương vị thơm ngon của thức uống này, mà còn là một cách để cảm nhận không khí ấm áp, vui tươi của mùa lễ hội. Khi ngồi bên cạnh gia đình và bạn bè, cùng nhau thưởng thức một ly Hot Chocolate nóng hổi, bạn sẽ cảm thấy mọi thứ đều trở nên tuyệt vời hơn.

Egg Nog

Eggnog là một thức uống truyền thống của Giáng sinh ở các nước phương Tây. Nó được làm từ sữa, kem, lòng đỏ trứng, đường, và đôi khi là rượu mạnh như brandy, rum, hoặc whiskey. Eggnog có vị ngọt ngào, béo ngậy, với hương thơm đặc trưng của nhục đậu khấu, quế, và vani. Thức uống này thường được phục vụ ấm nóng, và là một món tráng miệng phổ biến trong các bữa tiệc Giáng sinh.

Egg Nog

Eggnog có thể được thưởng thức theo nhiều cách khác nhau. Một cách phổ biến là uống trực tiếp từ ly. Một cách khác là dùng làm lớp phủ cho bánh mì nướng Pháp hoặc bánh bông lan. Eggnog cũng có thể được sử dụng làm nguyên liệu trong các món tráng miệng khác như kem, bánh pudding, hoặc bánh quy.

Matcha Latte

Matcha Latte là một loại thức uống được làm từ bột matcha, sữa tươi và đường. Matcha là một loại trà xanh được nghiền thành bột mịn. Nó có hương vị đậm đà và hơi đắng, nhưng cũng có vị ngọt và béo của sữa.

Matcha Latte

Uống Matcha Latte vào Giáng sinh là một ý tưởng tuyệt vời. Thức uống này có hương vị thơm ngon và ấm áp, rất phù hợp với không khí lạnh giá của mùa đông. Matcha cũng là một loại đồ uống có nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như giúp cải thiện tâm trạng, tăng cường sự tập trung và chống oxy hóa.

Rượu Glogg

Rượu Glogg là một loại đồ uống truyền thống của các nước Bắc Âu, được dùng phổ biến trong dịp Giáng sinh. Glogg có vị ngọt, cay và thơm, được làm từ rượu vang đỏ, quế, hồi, đinh hương, và một số loại quả khô hoặc hạt.

Rượu Glogg

Uống rượu Glogg vào Giáng sinh là một trải nghiệm thú vị và ấm áp. Vị cay của rượu giúp xua tan cái lạnh của mùa đông, còn hương thơm của quế, hồi và các loại quả khô mang lại cảm giác ấm cúng và thư thái.

Wassail

Wassail là một loại đồ uống truyền thống của Giáng sinh ở Anh, có nguồn gốc từ thế kỷ 14. Wassail có nghĩa là "khoẻ mạnh" trong tiếng Anh cổ, và được cho là mang lại may mắn và sức khoẻ cho những người uống nó.

Wassail

Wassail được làm từ nước, táo, đường, quế, gừng và nhục đậu khấu. Các nguyên liệu được đun sôi trong một nồi lớn, sau đó được lọc và thêm rượu brandy hoặc sherry. Wassail thường được phục vụ nóng, và có thể được trang trí bằng những lát táo, quế hoặc cành nguyệt quế.

Wassail là một thức uống tuyệt vời để thưởng thức trong dịp Giáng sinh. Hương vị của táo, quế và gừng hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị ấm áp và thơm ngon. Wassail cũng là một thức uống có lợi cho sức khoẻ, vì nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất từ táo và các loại gia vị.

Apple Cider

Apple Cider là một loại rượu trái cây được làm từ táo. Nó có hương vị tươi mới, chua ngọt và có thể được làm nóng hoặc lạnh. Apple Cider là một thức uống truyền thống trong dịp Giáng sinh ở nhiều nước phương Tây.

Ở Việt Nam, Apple Cider cũng đang dần trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Nó thường được dùng trong các bữa tiệc Giáng sinh hoặc các buổi tụ họp gia đình.

Apple Cider

Có nhiều cách để thưởng thức Apple Cider trong dịp Giáng sinh. Bạn có thể uống nó nóng hoặc lạnh, tùy theo sở thích. Nếu uống nóng, bạn có thể thêm một chút quế hoặc đinh hương để tạo hương vị. Nếu uống lạnh, bạn có thể thêm một chút chanh hoặc cam để làm tăng thêm hương vị.

Apple Cider là một thức uống rất dễ uống và có thể phù hợp với mọi lứa tuổi. Nó là một lựa chọn tuyệt vời để làm ấm cơ thể trong những ngày đông lạnh giá.

Toddy nóng

Uống Toddy nóng vào Giáng sinh là một trải nghiệm tuyệt vời. Toddy nóng là một loại cocktail truyền thống của mùa đông, được làm từ rượu mạnh, nước nóng, mật ong và các loại gia vị như quế, hồi, nụ đinh hương, vỏ cam, v.v. Toddy nóng có hương vị ấm áp, cay nồng, rất phù hợp để thưởng thức trong tiết trời lạnh giá.

Toddy nóng

Toddy nóng có nguồn gốc từ Ấn Độ, ban đầu được gọi là "toddy", là một loại đồ uống làm từ sữa bò lên men. Sau đó, Toddy được du nhập sang Anh và được biến tấu thành một loại cocktail với sự kết hợp của rượu mạnh, nước nóng và các loại gia vị.

Toddy nóng là một thức uống phổ biến trong các bữa tiệc Giáng sinh ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Toddy nóng thường được phục vụ trong những đêm Giáng sinh se lạnh, bên cạnh những món ăn truyền thống như thịt nướng, bánh quy, v.v.

=> Xem thêm: Top 10+ món ăn cực ngon khi kết hợp với phô mai

Mulled wine

Mulled wine, hay còn gọi là vang nóng, là một loại thức uống phổ biến trong mùa đông ở các nước phương Tây, đặc biệt là trong dịp Giáng sinh. Mulled wine được làm từ rượu vang đỏ, các loại trái cây, gia vị như quế, hồi, đinh hương, nhục đậu khấu,... và đường.

Mulled wine

Mulled wine có vị cay, ngọt và thơm, rất thích hợp để thưởng thức trong thời tiết lạnh giá. Khi uống Mulled wine, bạn sẽ cảm thấy ấm áp từ bên trong, giúp xua tan cái lạnh của mùa đông.

Mulled wine thường được phục vụ trong các cốc sứ có tay cầm và miệng rộng, để uống dễ hơn mà không bị bỏng. Bạn có thể uống Mulled wine một mình hoặc cùng với bạn bè, người thân trong dịp Giáng sinh.

Cà phê Mexicano

Cà phê Mexicano, hay còn gọi là cà phê ấm Mexico, là một loại cà phê truyền thống của Mexico. Nó được pha bằng hạt cà phê rang xay, nước, đường, và các loại gia vị như quế, đinh hương, và cam thảo. Cà phê Mexicano có hương vị đậm đà, ngọt ngào, và ấm áp, rất thích hợp để thưởng thức vào mùa đông.

Cà phê Mexicano

Uống cà phê Mexicano vào giáng sinh là một trải nghiệm tuyệt vời. Hương vị cà phê kết hợp với các loại gia vị mang đến một cảm giác ấm cúng và thư thái, rất thích hợp để nhâm nhi trong những ngày lễ. Ngoài ra, cà phê Mexicano cũng là một thức uống phổ biến trong các bữa tiệc giáng sinh của người Mexico.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cà phê đặc biệt để thưởng thức vào giáng sinh, cà phê Mexicano là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể tìm mua cà phê Mexicano tại các cửa hàng cà phê hoặc siêu thị.

 

Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top