Giỏ hàng của bạn

Tác dụng của việc ăn salad tới sức khỏe và sắc đẹp như thế nào?

Salad là một món ăn quen thuộc được sử dụng hàng ngày. Ngoài hương vị tươi ngon, bắt mắt thì việc ăn salad thường xuyên có thể mang đến những lợi ích tốt cho sức khỏe con người. Cùng tìm hiểu các tác dụng của salad qua bài viết dưới đây nhé. 

Cung cấp chất xơ tự nhiên

Rau xanh chính là nguồn cung cấp chất xơ tự nhiên tuyệt vời cho con người. Nạp đủ chất xơ mỗi ngày sẽ giúp giảm cholesterol, kiểm soát lượng đường trong máu và hỗ trợ quá trình giảm cân, duy trì cân nặng. 

Ngoài ra, chất xơ tự nhiên còn hỗ trợ việc ngăn ngừa các bệnh đường ruột, bình thường hóa như động ruột. Không thể phủ nhận, salad chính là lựa chọn tuyệt vời để cung cấp chất xơ tự nhiên cho cơ thể. 

Giảm thiểu nguy cơ ung thư

Việc thường xuyên sử dụng salad được làm từ táo, nho, cà rốt, cà chua, lê, táo,..sẽ có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Ví dụ như nho có tác dụng làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư ở ruột kết, bạch huyết, gan hay các tế bào vú. 

Cung cấp vitamin khoáng chất

Salad là món kết hợp đa dạng của nhiều loại trái cây tươi và rau củ. Với sự phong phú về màu sắc sẽ giúp món ăn trở nên ngon mắt và hấp dẫn hơn. Sử dụng salad hàng ngày sẽ nạp nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Không chỉ thế, nó còn làm tăng mức độ chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong máu và chống viêm trong cơ thể.

Hấp thụ các chất béo, kiểm soát cân nặng

Khi làm salad, bạn có thể thêm một số hỗn hợp hạt như vừng, hạt bí, hạt chia vào món ăn để tăng chất béo hàng ngày cho cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể thay thế các hạt bằng dầu trộn salad hay các loại nước sốt khác nhau.

Ăn salad tươi trước khi bắt đầu bữa ăn sẽ làm cơ thể no nhanh hơn, nhờ vậy mà sẽ tiêu thụ ít calo hơn. Điều này sẽ giúp việc kiểm soát cân nặng của bạn được hiệu quả hơn.

Giúp xương chắc khỏe

Mật độ khoáng xương thấp ở phụ nữ có liên quan đến việc thiếu vitamin K. Để giúp xương chắc khỏe và dẻo dai hơn thì bạn nên sử dụng một đĩa salad hàng ngày, được chế biến từ các loại rau như cải bó xôi, cải xoong,...

Giúp đôi mắt sáng khỏe

Các loại lán xanh rau xà lách, cải bó xôi,... có chứa hàm lượng carotenoid khá cao. Chất này có khả năng giúp mắt sáng khỏe hơn, điều chỉnh tầm nhìn từ sáng sang tối và lọc ra các ánh sáng có cường độ cao gây hại cho đôi mắt. 

Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Salad còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, nhất là các món có chứa rau xà lách. Vì đây là loại rau có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng quan trọng là folate và chất xơ giúp bảo vệ cơ tim. Loại chất này được chứng minh là giúp ngăn ngừa đột quỵ và các bệnh liên quan đến tim mạch. Thế nên khi ăn salad thường xuyên, hệ tim mạch của bạn sẽ khỏe mạnh hơn. 

Giúp sáng da, đẹp da

Salad được chế biến chủ yếu từ các loại rau, củ nên chứa hàm lượng nước cao. Có tác dụng cải thiện quá trình hydrat hóa, cần thiết cho làn da tươi trẻ cùng các chức năng cơ bản khác nhau trên cơ thể.

Tuy nhiên, nếu như bạn bổ sung một số nguyên liệu nấu chín như bánh mì nướng, thịt nguội hay các loại sốt ăn liền sẽ làm các lợi ích của salad bị phản tác dụng. Vì thế hãy chế biến nước sốt trộn salad bằng các loại dầu được làm tự nhiên để tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, để tăng cường bổ sung chất protein bạn có thể ăn kèm salad cùng với trứng, cá ngừ, cá hồi, thịt gà, phomai, sữa chua,...

Trên đây là những lợi ích của việc ăn salad tới sức khỏe và sắc đẹp. Bạn có thể ăn salad hàng ngày để bữa ăn trở nên ngon miệng và bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng hơn nhé. 

Video:

 
Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top