Giỏ hàng của bạn

Tổng hợp các lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới

Nền văn hóa ẩm thực của thế giới vô cùng đa dạng và phong phú. Điều đó được thể hiện phần nào qua các lễ hội ẩm thực. Hãy cùng iBiero khám phá thêm một số lễ hội ẩm thực độc đáo khác nhé!

Lễ hội tỏi

Tổ chức tại: Gilroy, California

Lễ hội tỏi là một lễ hội ẩm thực và văn hóa được tổ chức hàng năm tại thành phố Gilroy, California, Hoa Kỳ. Lễ hội được tổ chức nhằm tôn vinh những người trồng tỏi.

Lễ hội tỏi Gilroy được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1979 bởi Don Christopher, Rudy Melone và Val Filice. Ban đầu, lễ hội chỉ là một sự kiện nhỏ với khoảng 10.000 người tham dự. Tuy nhiên, qua nhiều năm, lễ hội đã trở nên lớn mạnh và thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Lễ hội nấm

Lễ hội tỏi Gilroy thường được tổ chức vào cuối tuần thứ hai của tháng 8. Trong thời gian diễn ra lễ hội, thành phố Gilroy sẽ được trang hoàng bằng những bông hoa tỏi khổng lồ. Các hoạt động của lễ hội bao gồm:

  • Ẩm thực: Du khách có thể thưởng thức các món ăn làm từ tỏi, từ những món ăn truyền thống như tỏi nướng, tỏi ngâm giấm đến những món ăn sáng tạo hơn như tỏi tẩm chocolate, tỏi tẩm phô mai.

  • Văn hóa: Lễ hội có các buổi biểu diễn âm nhạc, múa, nghệ thuật và thủ công.

  • Trò chơi giải trí: Lễ hội có các trò chơi và hoạt động dành cho mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn.

Lễ hội tỏi Gilroy là một lễ hội độc đáo và thú vị, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu về tỏi và thưởng thức các món ăn ngon được làm từ loại nguyên liệu này.

=> Xem thêm: 9 lễ hội bia đặc sắc và độc đáo nhất thế giới

Lễ hội nấm

Tổ chức tại: Piedmontese của Italy

Lễ hội nấm tại Piedmontese, Italy là một lễ hội ẩm thực hàng năm được tổ chức tại khu vực Piedmontese, miền bắc Italy. Lễ hội được tổ chức để tôn vinh những loại nấm phong phú và đa dạng của khu vực này.

Lễ hội thường diễn ra vào tháng 10, thời điểm nấm phát triển mạnh mẽ nhất ở Piedmontese. Lễ hội có nhiều hoạt động khác nhau, bao gồm:

  • Triển lãm nấm: Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng và tìm hiểu về nhiều loại nấm khác nhau, từ nấm ăn được đến nấm độc.

  • Các cuộc thi nấu ăn: Du khách có thể thưởng thức các món ăn được chế biến từ nấm, từ món ăn truyền thống đến món ăn hiện đại.

  • Các hoạt động văn hóa: Lễ hội cũng có các hoạt động văn hóa khác nhau, như biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật và văn hóa dân gian.

    Lễ hội nấm

     

Một số địa điểm tổ chức lễ hội nấm tại Piedmontese bao gồm:

  • Alba: Lễ hội nấm Alba là lễ hội nấm lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Italy. Lễ hội được tổ chức tại thành phố Alba, tỉnh Cuneo.

  • Bra: Lễ hội nấm Bra được tổ chức tại thành phố Bra, tỉnh Cuneo. Lễ hội được tổ chức để tôn vinh những loại nấm cục của khu vực này.

  • Vercelli: Lễ hội nấm Vercelli được tổ chức tại thành phố Vercelli, tỉnh Vercelli. Lễ hội được tổ chức để tôn vinh những loại nấm rừng của khu vực này.

Lễ hội nấm tại Piedmontese là một sự kiện tuyệt vời để du khách trải nghiệm ẩm thực và văn hóa của khu vực này. Lễ hội là cơ hội để du khách thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ nấm, đồng thời tìm hiểu thêm về những loại nấm phong phú và đa dạng của Piedmontese.

Lễ hội tôm hùm

Tổ chức tại: Shediac, Westmorland, Canada.

Lễ hội tôm hùm tại Westmorland, Canada là một lễ hội ẩm thực được tổ chức thường niên tại thành phố Shediac, hạt Westmorland, New Brunswick, Canada. Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1949 và đã trở thành một trong những lễ hội lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Canada.

Lễ hội tôm hùm

Lễ hội thường diễn ra trong 4 ngày, từ thứ Năm đến Chủ nhật, trong tuần thứ hai của tháng Bảy. Trong thời gian diễn ra lễ hội, thành phố Shediac sẽ trở thành một thiên đường dành cho những người yêu thích tôm hùm. Du khách sẽ được thưởng thức những món ăn tôm hùm ngon nhất, tham gia các hoạt động giải trí và mua sắm các sản phẩm từ tôm hùm.

Lễ hội dưa hấu

Tổ chức tại: Salmanovo của Bulgari

Lễ hội dưa hấu của Bulgaria là một lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm vào chủ nhật cuối cùng của tháng 8 tại làng Salmanovo, tỉnh Shumen. Lễ hội này thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến tham gia để thưởng thức dưa hấu, tham gia các trò chơi và hoạt động thú vị.

Lễ hội bắt đầu với cuộc diễu hành đường phố của các xe tải chở dưa hấu, sau đó là các hoạt động văn hóa và giải trí. Một trong những hoạt động nổi bật nhất của lễ hội là cuộc thi tìm ra quả dưa hấu nhỏ nhất và lớn nhất. Ngoài ra, còn có các trò chơi và hoạt động khác như thi ăn dưa hấu, bịt mắt đút dưa, chơi bóng chuyền dưới nước bằng dưa hấu,...

Lễ hội dưa hấu

Lễ hội dưa hấu của Bulgaria là một dịp tuyệt vời để du khách trải nghiệm văn hóa và ẩm thực của đất nước này. Đây cũng là một cơ hội để du khách thưởng thức những quả dưa hấu ngọt ngào, thơm ngon của Bulgaria.

Lễ hội thịt hộp

Tổ chức tại Hòn đảo Hawaii

Lễ hội thịt hộp (Spam Jam) là một lễ hội ẩm thực được tổ chức thường niên tại Waikiki, Hawaii, Hoa Kỳ. Lễ hội được tổ chức bởi Spam, một hãng sản xuất thịt hộp nổi tiếng của Mỹ.

Lễ hội thịt hộp đầu tiên được tổ chức vào năm 2011, với mục đích tôn vinh món thịt hộp Spam, một món ăn phổ biến ở Hawaii. Hiện nay, lễ hội đã trở thành một trong những lễ hội ẩm thực lớn nhất ở Hawaii, thu hút hàng chục nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Lễ hội thịt hộp

Trong khuôn khổ lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn được chế biến từ thịt hộp Spam, như: sandwich Spam, Spam musubi, Spam sushi, Spam pizza,... Ngoài ra, lễ hội còn có nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác như: diễu hành, thi ăn Spam nhanh nhất,...

Lễ hội thịt hộp được tổ chức vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 7 hàng năm.

Lễ hội chocolate 

Tổ chức tại: Bỉ

Lễ hội chocolate tại Bỉ là một sự kiện thường niên được tổ chức tại thành phố Bruges, Bỉ. Lễ hội được tổ chức nhằm tôn vinh chocolate, một trong những đặc sản nổi tiếng của đất nước này.

Lễ hội chocolate tại Bỉ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 và nhanh chóng trở thành một trong những lễ hội thu hút đông đảo du khách nhất tại Bỉ. Lễ hội được tổ chức trong vòng 10 ngày, bắt đầu từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, du khách sẽ được tham quan các gian hàng trưng bày và mua sắm chocolate từ các thương hiệu chocolate nổi tiếng của Bỉ. Ngoài ra, lễ hội còn có nhiều hoạt động thú vị khác như:

  • Thử thách nếm chocolate: Du khách sẽ được thử nghiệm các loại chocolate khác nhau để tìm ra loại mình yêu thích nhất.

  • Tìm hiểu về lịch sử và quy trình sản xuất chocolate: Du khách sẽ được tham gia các lớp học nấu ăn chocolate và tìm hiểu về lịch sử của chocolate.

  • Tham gia các trò chơi và hoạt động tương tác: Du khách sẽ được tham gia các trò chơi và hoạt động tương tác để tìm hiểu thêm về chocolate.

    Lễ hội chocolate

Lễ hội chocolate tại Bỉ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho những người yêu thích chocolate. Lễ hội không chỉ là nơi để du khách thưởng thức chocolate mà còn là nơi để du khách tìm hiểu về lịch sử và quy trình sản xuất chocolate.

Lễ hội hàu

Tổ chức tại: Galway, Ireland

Lễ hội hàu tại Galway, Ireland là một lễ hội ẩm thực được tổ chức hàng năm vào cuối tháng 9. Lễ hội là dịp để du khách và người dân địa phương thưởng thức những món hàu tươi ngon nhất từ khắp nơi trên thế giới.

Lễ hội được tổ chức tại khu vực Quay Street ở trung tâm thành phố Galway. Tại đây, du khách sẽ tìm thấy vô số gian hàng bán hàu tươi sống, được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, như hàu sống, hàu nướng, hàu chiên, hàu nấu súp,... Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động khác như:

  • Giải vô địch hàu thế giới: Giải đấu được tổ chức để tìm ra người mở hàu nhanh nhất và khéo léo nhất.

  • Cuộc thi nấu ăn hàu: Các đầu bếp từ khắp nơi trên thế giới sẽ tham gia cuộc thi để chế biến những món hàu ngon nhất.

  • Trình diễn nấu ăn: Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn nấu ăn hàu chuyên nghiệp.

  • Âm nhạc và biểu diễn đường phố: Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động âm nhạc và biểu diễn đường phố để du khách giải trí.

    Lễ hội hàu

Lễ hội hàu tại Galway là một sự kiện ẩm thực hấp dẫn, thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nếu có dịp đến Ireland vào tháng 9, bạn đừng quên ghé thăm lễ hội này để thưởng thức những món hàu tươi ngon và tham gia các hoạt động thú vị.

Lễ hội cá trích

Tổ chức tại: Đan Mạch

Lễ hội cá trích tại Đan Mạch là một lễ hội ẩm thực được tổ chức hàng năm tại thủ đô Copenhagen của Đan Mạch. Lễ hội diễn ra trong vòng 10 ngày, từ ngày 21 đến ngày 30 tháng 8, thu hút hàng trăm nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Cá trích là một loại hải sản phổ biến ở Đan Mạch. Nó được sử dụng để chế biến nhiều món ăn khác nhau, như cá trích muối, cá trích xông khói, cá trích ngâm,... Lễ hội cá trích là dịp để người dân Đan Mạch và du khách quốc tế cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon từ cá trích.

Lễ hội cá trích

Lễ hội được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau trong thành phố Copenhagen, bao gồm cả quảng trường Rådhuspladsen, công viên Tivoli, và khu vực Nyhavn. Tại đây, du khách có thể tìm thấy vô số gian hàng bán các món ăn từ cá trích, cũng như các món ăn truyền thống của Đan Mạch khác.

Ngoài các món ăn, lễ hội còn có nhiều hoạt động khác để du khách tham gia, như các cuộc thi nấu ăn, các lớp học nấu ăn, và các buổi biểu diễn âm nhạc.

=> Xem thêm: Khám phá lễ hội bia lớn nhất nước Đức - Oktoberfest

Lễ hội bánh bao

Tổ chức tại: Trung Quốc

Lễ hội bánh bao zongzi là một lễ hội truyền thống của người Trung Quốc, được tổ chức vào ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch hàng năm. Đây là dịp để người dân bày tỏ lòng biết ơn các vị thần và tổ tiên, đồng thời cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc.

Zongzi (tống tử) là một loại bánh bao gạo nếp truyền thống của Trung Quốc, được làm bằng gạo nếp, nhân đậu xanh, thịt lợn, trứng muối, lạp xưởng,... và gói trong lá dong. Bánh bao zongzi có nhiều hình dạng khác nhau, phổ biến nhất là hình tam giác, hình bán nguyệt và hình vuông.

Lễ hội bánh bao

Tại Trung Quốc, lễ hội bánh bao zongzi được tổ chức ở nhiều nơi, nhưng nổi tiếng nhất là ở đảo Trường Châu, thuộc Đặc khu hành chính Hong Kong. Lễ hội ở đây được tổ chức từ ngày 23 đến 27 tháng 5 âm lịch, với nhiều hoạt động đặc sắc như diễu hành, thi leo tháp cao để cướp bánh bao,...

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn!

Video:

Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top