Giỏ hàng của bạn

Top 10 những món ăn nên thử 1 lần khi đến Thủ Đô Hà Nội

Ẩm thực Hà Nội không chỉ ngon mà còn rất tinh tế và tinh hoa. Mỗi món ăn đều được chế biến tỉ mỉ, cẩn thận từ những nguyên liệu tươi ngon nhất. Chính vì vậy, ẩm thực Hà Nội luôn được du khách đánh giá cao về chất lượng. Du khách có thể thưởng thức những món ăn ngon, chất lượng với giá cả phải chăng. Đây là một trong những lý do khiến Hà Nội trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam.

Bún ốc Hà Nội

Bún ốc

Bún ốc Hà Nội có nhiều loại ốc khác nhau, nhưng phổ biến nhất là ốc nhồi, ốc vặn, ốc bươu. Ốc được luộc chín tới, vớt ra để ráo nước rồi xào với các loại gia vị như sả, ớt, mắm tôm,... Nước dùng bún ốc được nấu từ xương ống, ninh nhừ trong nhiều giờ để tạo nên vị ngọt thanh. Ngoài ra, bún ốc còn có thêm các loại rau thơm như rau răm, kinh giới, tía tô,... giúp món ăn thêm phần hấp dẫn và tươi mát. Cách thưởng thức bún ốc Hà Nội cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho bún vào tô, thêm ốc xào, rau thơm rồi chan nước dùng nóng hổi lên trên. Sau đó, bạn có thể thêm chút mắm tôm, chanh, ớt sao cho vừa ăn.

Địa chỉ ăn bún ốc ngon:

  • Bún ốc Giang – 36 Lương Ngọc Quyến, Q. Hoàn Kiếm

  • Bún ốc sườn – 57 Hai Bà Trưng, Q, Hoàn Kiếm

  • Bún ốc sườn Cô Sáu – Tầng trệt, 354 Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng

Phở Hà Nội

Phở Hà Nội

Phở Hà Nội là một món ăn truyền thống của Việt Nam. Nó được làm từ nước dùng ninh từ xương bò, thịt bò thái lát mỏng, sợi phở và các loại gia vị. Phở Hà Nội là một món ăn ngon và bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích. Nước dùng phở Hà Nội là linh hồn của món ăn. Nước dùng phải trong vắt, ngọt thanh, đậm đà hương vị của xương bò. Thịt bò thái lát mỏng, mềm, ngọt. Sợi phở phải dai, mềm, không quá dày cũng không quá mỏng. Phở Hà Nội có nhiều loại khác nhau, phổ biến nhất là phở bò tái, phở bò chín, phở bò tái chín. Phở bò tái được làm từ thịt bò tái thái mỏng, còn phở bò chín được làm từ thịt bò chín thái mỏng. Phở bò tái chín là sự kết hợp của cả thịt bò tái và thịt bò chín. Phở Hà Nội thường được ăn kèm với các loại rau sống như hành lá, rau mùi, giá đỗ, chanh, ớt. Khi ăn, bạn có thể thêm các loại gia vị như tương ớt, tương đen, chanh, ớt,... để tăng thêm hương vị.

Địa chỉ bán phở ngon ở Hà Nội:

  • Phở Gia Truyền: 49 Bát Đàn, Q.Hoàn Kiếm

  • Phở Thìn: 13 Lò Đúc, Q.Hai Bà Trưng

  • Phở Vui (chuyên bò): 25 Hàng Giấy, Q.Hoàn Kiếm.

Phở cuốn Hà Nội

Phở cuốn

Phở cuốn là một món ăn đặc sản của Hà Nội, Việt Nam. Nó được làm từ bánh phở, thịt bò xào, rau thơm, dưa chuột, cà rốt, và giò lụa. Tất cả các nguyên liệu được cuộn gọn gàng trong miếng bánh phở dẻo dai. Phở cuốn có hương vị thơm ngon, thanh mát. Thịt bò xào chín mềm, thấm gia vị đậm đà. Rau thơm, dưa chuột, và cà rốt giòn giòn, tươi mát. Giò lụa mềm ngọt, hòa quyện với các nguyên liệu khác tạo nên một món ăn hài hòa, hấp dẫn. Phở cuốn thường được ăn kèm với nước chấm chua ngọt. Nước chấm được pha chế từ nước mắm, đường, chanh, và ớt. Vị chua ngọt của nước chấm giúp món ăn thêm ngon miệng. Phở cuốn là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực. Nó là một món ăn thanh mát, dễ ăn, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Địa chỉ ăn phở cuốn ngon:

  • Phở cuốn Hương Mai: 25 Ngũ Xá, Q.Ba Đình

  • Phở cuốn Hưng Bền: 35 Nguyễn Khắc Hiếu, Q.Ba Đình

  • Phở cuốn Ngũ Xá: 233A Tô Hiệu, Q.Cầu Giấy

Bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội có nguồn gốc từ thế kỷ 19, khi người dân Hà Nội bắt đầu sử dụng thịt lợn để nướng thay vì thịt gà như trước đây. Thịt lợn được tẩm ướp với các loại gia vị như nước mắm, đường, hạt tiêu, tỏi, hành tím,... sau đó được nướng trên than hoa. Chả nướng được làm từ thịt lợn xay nhuyễn, mỡ lợn, trứng gà, hành lá, tỏi,... và tẩm ướp với các loại gia vị tương tự như thịt nướng. Nước chấm bún chả Hà Nội được làm từ nước mắm, đường, chanh, tỏi, ớt. Nước chấm phải có vị chua ngọt, cay nồng để kích thích vị giác. Rau sống ăn kèm với bún chả Hà Nội bao gồm xà lách, rau thơm, dọc mùng, cà rốt, đu đủ chua. Rau sống giúp món ăn thêm thanh mát và hòa quyện với các hương vị của các nguyên liệu khác.

Địa chỉ bán bún chả Hà Nội: 

Bún chả Cửa Đông: 41 Cửa Đông, Q.Hoàn Kiếm

Bún chả Đắc Kim: 1 Hàng Mành, Q.Hoàn Kiếm

Bún chả Sinh Từ: 57 Nguyễn Khuyến, Q.Đống Đa

Bún dọc mùng Hà Nội

Bún dọc mùng

Món ăn này có sự kết hợp hài hòa giữa sợi bún trắng mềm, mọc giòn dai, dọc mùng giòn ngọt, nước dùng thanh ngọt đậm đà. Nước dùng bún dọc mùng có màu vàng nhạt, vị thanh ngọt, đậm đà. Dọc mùng giòn sần sật, mọc dai ngon, thịt chân giò và móng giò mềm ngọt. Khi ăn, bún được chan nước dùng, thêm dọc mùng, mọc, thịt chân giò, móng giò, rau sống và hành lá. Để có một bát bún dọc mùng ngon, người nấu cần tỉ mỉ trong từng công đoạn. Dọc mùng cần được chọn loại tươi ngon, không bị dập nát. Thịt chân giò và móng giò cần được ninh nhừ để lấy nước dùng ngọt. Mọc cần được nêm nếm gia vị vừa ăn.

Tiệm bún mọc dọc mùng Hà Nội:

  • Bún mọc Hàng Lược: 57-59 Hàng Lược, Q.Hoàn Kiếm

  • Bún mọc sườn chua Xã Đàn: 181 Xã Đàn, Phương Liên, Q.Đống Đa

  • Bún mọc chân gà: 45A Mai Hắc Đế, Bùi Thị Xuân, Q.Hoàn Kiếm

Bánh đa cua Hà Nội

Bánh đa cua

Bánh đa cua Hà Nội là một món ăn đặc sản của đất cảng Hải Phòng, nhưng đã du nhập vào Hà Nội từ lâu đời và trở thành món ăn quen thuộc của người dân Thủ đô. Món ăn này có hương vị chua cay, đậm đà, với các nguyên liệu chính là bánh đa, thịt cua, chả lá lốt, chả cá, mộc nhĩ, rau cần, rau muống. Khi ăn, cho bánh đa vào bát, chan nước dùng, thêm thịt cua, chả lá lốt, chả cá, mộc nhĩ, rau cần, rau muống. Dùng kèm với mắm tôm, chanh, ớt. Bánh đa cua Hà Nội là món ăn ngon, hấp dẫn, dễ ăn. Món ăn này có thể được dùng làm món ăn sáng, ăn trưa, ăn tối đều rất ngon.

Chỗ ăn bánh đa cua ngon ở Hà Nội:

  • Bánh đa cua Hàng Đồng: 8 Hàng Đồng, Q.Hoàn Kiếm

  • Bánh đa cua Phố Trung Liệt: 143 Trung Liệt, Q.Đống Đa

  • Bánh đa cua và miến trộn Huỳnh Thúc Kháng: 16 Huỳnh Thúc Kháng, Q.Đống Đa

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng

Một món đặc sản từ cá lăng, nhiều dinh dưỡng, thịt ngon ngọt, ít xương. Miếng chả cá được chiên giòn ăn cùng với các loại rau thơm và bún. Có thể ăn cùng với cơm trong các bữa ăn với gia đình tại nhà. Đăc biệt hơn hết bạn phải ăn cùng với mắm tôm mới đúng vị nhé. Món ăn này sẽ hứa hẹn không làm bạn thất vọng đâu.

Chỗ ăn chả có Lã Vọng ngon ở Hà Nội:

  • Chả Cá Vọng Ngư: 29 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình

  • Chả cá Thăng Long: Số 21 Đường Thành, Q.Hoàn Kiếm

  • Chả cá Lão Ngư: Số 171 Thái Hà, Q.Hoàn Kiếm

Bún thang Hà Nội

Bún thang Hà Nội

Món này có thể gọi là “đệ nhất cầu kỳ” vì phải sử dụng tận 20 nguyên liệu để nấu ra tô bún thơm ngon đúng chuẩn vị Hà Nội. Thành phần bao gồm: trứng gà chiên thái sợi, lườn gà xé nhỏ, giò lụa sắt mỏng, tôm mực rau răm,... tất cả tạo nên 1 bát bún nhiều màu sắc thơm ngon tuyệt hảo.

Địa chỉ bán bún thang Hà Nội:

  • Bún thang Cầu Gỗ: 48 Cầu Gỗ, Q.Hoàn Kiếm

  • Bún thang Hàng Hòm: số 2 ngõ Hàng Chỉ, Hàng Hòm, Q.Hoàn Kiếm

  • Bún thang Hàng Hành: 29 Hàng Hành, Hoàn Kiếm

Bánh cuốn Thanh Trì

Bánh cuốn Thanh Trì

 

Bánh cuốn Thanh Trì là món ăn quá đỗi quen thuộc với người dân Hà Thành bởi độ mỏng và dai của nó. Phần nhân có chút thịt và mộc nhĩ băm nhuyễn, rắc lên trên 1 ít tỏi phi vàng thơm. Bánh chấm kèm cùng nước mắm tỏi ớt, ăn kèm 1 chút chả lụa thơm ngon, hương vị thơm ngon đến nao lòng.

Đi ăn bánh cuốn Thanh Trì ngon ở:

  • Bánh cuốn Bà Hoành: 66 Tô Hiến Thành, Bùi Thị Xuân, quận Hoàn Kiếm

  • Bánh cuốn gia truyền Thanh Vân: 12-14 Hàng Gà, Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm

  • Bánh cuốn Bà Xuân: dốc Hòe Nhai, Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm đặc trưng với loại nước chấm nồng nàn mang tên mắm tôm. Đối với nhiều người lần đầu ăn sẽ cảm thấy khó ăn tuy nhiên sau khi đã ăn quên thì rất dễ bị nghiền món này. Tí bún, tí rau, tí thịt, tí đậu chấm với chén mắm tôm, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi béo béo mặn mặn ngọt ngọt của các nguyên liệu hòa quyện.

Ăn bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ở đâu?

  • Bún đậu mắm tôm Ngõ Trạm: 1B Ngõ Trạm, Q.Hoàn Kiếm

  • Bún đậu Trung Hương: 49 ngõ Phất Lộc, Hàng Bạc

  • Bún đậu Cây Bàng – Đại La: 129 Đại La, Q.Hai Bà Trưng

Lên kế hoạch đi du lịch ở Hà Nội thì đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây nhé!
Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top