Giỏ hàng của bạn

Các loại bia thủ công được yêu thích nhất hiện nay

Chỉ tính riêng bia thủ công thì trên thế giới đã có hơn 100 loại bia khác nhau cùng với đó thì hương vị cũng khác nhau như bia có vị trái cây, bia có vị cốm, bia có vị cà phê rang,... Trong bài viết này, iBiero sẽ giới thiệu tới các bạn một số loại bia craft nổi tiếng và rất được yêu thích những loại bia này bạn có thể mua tại các nhà hàng bán bia thủ công để thưởng thức.

Bia Lager: Mùi thơm, hương vị thanh khiết và hơi đắng nhẹ

Bia lager là một loại bia được lên men ở nhiệt độ thấp, khoảng từ 7 đến 12 độ C. Men bia lager chìm xuống đáy thùng chứa và hoạt động ở nhiệt độ thấp hơn so với men bia ale, do đó bia lager thường có hương vị nhẹ nhàng, tinh tế hơn và độ cồn thấp hơn.

=> Xem thêm: Bia thủ công (Craft Beer) có gì khác bia tươi công nghiệp?

bia lager được làm dưới dạng công nghiệp

Bia lager là loại bia phổ biến nhất trên thế giới, chiếm hơn 90% sản lượng bia toàn cầu và rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Được sản xuất dưới dạng công nghiệp, 1 số loại bia lager nổi tiếng như: Tiger, Heineken,.. bên cạnh đó cũng được chế biến thủ công như Tsingtao.

Màu sắc đặc trưng nhất của dòng bia này là màu vàng rơm nhạt. Sử dụng phương pháp lên men chìm, bia có vị đắng nhẹ, thanh khiết , mùi thơm dễ chịu và đem lại cảm giác sảng khoái, man mát cổ họng khi uống. 

Pale Ale - Thưởng thức vị đắng cân bằng và khô, màu nhạt và nhẹ

Bia Pale Ale là một loại bia Ale có màu vàng nhạt, được lên men nổi ở nhiệt độ ấm. Loại bia này có nồng độ cồn từ 4% đến 6%, độ đắng từ 20 đến 50 IBU. 

Bia Pale Ale có nguồn gốc từ Anh vào đầu thế kỷ 18, khi các nhà sản xuất bia bắt đầu sử dụng mạch nha sáng màu hơn để tạo ra một loại bia có màu sắc và hương vị nhẹ nhàng hơn. Bia Pale Ale nhanh chóng trở nên phổ biến ở Anh và sau đó lan rộng ra các quốc gia khác trên thế giới.

bia Ale có màu vàng nhạt, được lên men nổi ở nhiệt độ ấm

Ngày nay, bia Pale Ale là một trong những loại bia phổ biến nhất trên thế giới. Có rất nhiều loại bia Pale Ale khác nhau, với hương vị và mùi thơm đa dạng, từ các loại bia truyền thống kiểu Anh đến các loại bia hiện đại kiểu Mỹ.

Bia IPA - Thưởng Thức Hương Trái Cây Và Vị Đắng Của Hoa Bia

Bia IPA là viết tắt của Indian Pale Ale, là một dòng bia thủ công được ủ với lượng hoa bia cao, tạo nên hương vị đắng đặc trưng. Bia IPA có nguồn gốc từ Anh Quốc, bắt nguồn từ thế kỷ 18 khi người Anh muốn gửi bia đến Ấn Độ, nơi có khí hậu nóng và ẩm, khiến bia dễ bị hư hỏng. Để bảo quản bia trong thời gian dài, người Anh đã sử dụng nhiều hoa bia hơn, giúp bia có hương vị mạnh mẽ hơn và giữ được lâu hơn.

Bia IPA có màu vàng hổ phách

Bia IPA có màu vàng hổ phách, độ cồn từ 4,5% đến 7%, độ đắng từ 40 IBU đến 100 IBU. Bia IPA có hương thơm mạnh mẽ của hoa bia, với các nốt hương trái cây, cam quýt, thảo mộc,... Vị bia đắng, đậm đà, với hậu vị ngọt nhẹ.

Hiện nay, bia IPA là một trong những dòng bia thủ công phổ biến nhất trên thế giới. Bia IPA có thể được thưởng thức trực tiếp hoặc kết hợp với các món ăn cay nóng, đồ nướng,...

Golden Ale - Hương vị dịu nhẹ 

Bia Golden Ale là một loại bia có màu vàng sáng, hương vị nhẹ nhàng và sảng khoái. Bia được nấu từ mạch nha, hoa bia, men bia và nước tinh khiết. Bia Golden Ale có nồng độ cồn tương đối thấp, thường từ 4.5 đến 5.5%.

Bia Golden Ale được phát minh bởi các nhà máy bia thủ công nhỏ ở Hoa Kỳ vào những năm 1970-1980 như một loại bia thủ công "dễ tiếp cận". Bia Golden Ale nhanh chóng trở nên phổ biến và hiện nay được sản xuất bởi nhiều nhà máy bia trên thế giới.

Hương vị dịu nhẹ

Bia Golden Ale có nhiều hương vị khác nhau tùy thuộc vào loại mạch nha và hoa bia được sử dụng. Tuy nhiên, hầu hết các loại bia Golden Ale đều có vị mạch nha nhẹ nhàng, hương hoa bia trái cây và một chút đắng nhẹ. Bia Golden Ale rất thích hợp để uống trong những ngày nóng bức hoặc để thưởng thức cùng các món ăn nhẹ như hải sản, thịt gà hoặc pizza.

=> Xem thêm: Tìm hiểu nguyên liệu và quy trình sản xuất bia?

White Ale - Lâng lâng, dễ uống

Bia White Ale, còn được gọi là Witbier, là một loại bia lúa mì có nguồn gốc từ Bỉ. Loại bia này có màu vàng nhạt với lớp bọt trắng mịn, hương thơm của trái cây họ cam quýt và gia vị, và vị bia nhẹ nhàng, sảng khoái. Bia White Ale thường có nồng độ cồn từ 4,5% đến 5,0% ABV.

Bạn sẽ cảm nhận được hương cam quýt lẫn với yến mạch

Bạn sẽ cảm nhận được hương cam quýt lẫn với yến mạch. Có nhiều hương vị để lựa chọn nhưng không hề khó uống. White Ale được Tê Tê chế biến mang phong cách Bỉ với nồng độ cồn vừa phải, thích hợp với nhiều người.

Một số địa điểm uống bia craft được một số người sành bia gợi ý: Ibiero Craft Beer, BiaCraft Artisan, The Ihub - Craft Beer, Coffee & Ideas, Quán Ụt Ụt.

Video:

 

 

Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top