Giỏ hàng của bạn

Bia thủ công (Craft Beer) có gì khác bia tươi công nghiệp?

Bia thủ công và bia tươi công nghiệp có gì khác nhau? Sự khác biệt chính giữa bia thủ công và bia tươi là gì? Hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây của iBiero nhé. 

So sánh bia thủ công và bia công nghiệp?

Quy mô sản xuất

- Bia thủ công được sản xuất với sản lượng ít, quy mô nhỏ, tập trung vào toàn bộ chất lượng. Vị bia có thể thay đổi tùy thuộc vào người nấu.
- Bia công nghiệp được sản xuất với số lượng nhiều, quy mô lớn. Sản xuất ra nhiều mẻ bia với chất lượng và hương vị giống nhau.

Men bia

- Bia công nghiệp đã trải qua quá trình xử lý nhiệt làm mất đi các men bia, giúp dễ dàng khi nấu và bảo quản. Nhưng cũng chính vì thế mà làm mất một phần đi hương vị.
- Bia thủ công có quá trình nấu bia tỉ mỉ, khéo léo giữ lại các men bia, giúp tạo ra độ đắng và vị đặc trưng vốn có của bia. 
 
 

 

Quá trình lên men 

- Bia thủ công có thời gian lên men đạt tiêu chuẩn từ 4 đến 6 tuần để cho ra vị bia hoàn hảo nhất.
- Bia công nghiệp có quá trình lên men ngắn hơn so với bia thủ công từ 1 đến 3 tuần. 

Hạn sử dụng

- Bia công nghiệp thường sản xuất với số lượng nhiều, vận chuyển đi nhiều nơi khác nhau nên buộc phải có chất bảo quản. Hạn sử dụng 1 năm lâu hơn so với bia thủ công. 
- Bia thủ công có hạn sử dụng rất ngắn, khoảng 3 đến 6 tháng (tùy loại) do không sử dụng chất bảo quản để đảm bảo quá trình lên men bia được nguyên vị nhất. 

Đối với sức khỏe

- Bia thủ công sử dụng men bia tự nhiên, nên uống nhanh say hơn. Men bia này còn giúp kích thích hệ tiêu hóa. khi uống không gây đau đầu và đầy bụng.
- Bia công nghiệp do lên men nhiệt nên đã làm mất đi các men bia tự nhiên. Vì thế khi uống dễ bị nhanh no và gây tình trạng đau đầu. 
Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về bia thủ công cũng như bia công nghiệp.  Bia thủ công có lợi cho sức khỏe nên chi phí đắt gấp đôi, gấp ba. Vì vậy những ai uống bia thủ công là thưởng thức, là gu, là sành và ở một tầm đẳng cấp khác so với bia công nghiệp.
 
 
Video:
 
Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top