Giỏ hàng của bạn

Du lịch Nha Trang thì ăn gì ngon nhỉ?

Nha Trang không chỉ có những bãi biển trải dài, phong cảnh đẹp, ánh nắng chan hòa, mà Nha Trang còn có một nền ẩm thực vô cùng hấp dẫn. Đồ ăn ở đây vừa ngon vừa bổ lại hợp túi tiền. Đến Nha Trang du lịch thì đừng ngần ngại mà hãy thương thức hết những món đặc sản dưới đây nhé!

Bún sứa

Bún sứa Nha Trang là một món ăn đặc sản của thành phố biển xinh đẹp này. Món ăn này được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, mang đậm hương vị biển cả.

Nguyên liệu chính của món bún sứa Nha Trang là sứa, bún, các loại rau sống và nước dùng. Sứa được chọn là loại sứa đỏ, có thịt dày, dai và giòn. Bún được sử dụng là loại bún sợi nhỏ, dai. Các loại rau sống ăn kèm với bún sứa Nha Trang bao gồm xà lách, rau thơm, giá đỗ, dứa,... Nước dùng bún sứa Nha Trang được nấu từ xương heo, tôm khô và sứa.

Cách chế biến bún sứa Nha Trang cũng khá đơn giản. Sứa được rửa sạch, thái lát mỏng. Bún được trụng qua nước sôi. Nước dùng được đun sôi, cho sứa vào nấu chín. Sau đó, cho bún, các loại rau sống và gia vị vào tô, chan nước dùng và thưởng thức.

Bún sứa

Bún sứa Nha Trang có vị ngọt thanh của nước dùng, vị giòn dai của sứa và vị thơm ngon của các loại rau sống. Món ăn này là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thưởng thức hương vị biển cả trong một tô bún nóng hổi.

Địa điểm ăn bún sứa Nha Trang:

Quán bún sứa Dốc Lếch: Ngã tư Yersin – Bà Triệu

Quán bún cá: 23A Yết Kiêu

Bún cá Đức: B8 Phan Bội Châu

=> Xem thêm: Thưởng thức trọn vẹn hương vị Đà Lạt

Mực rim

Mực rim me là một món ăn đặc sản của miền Trung, đặc biệt là thành phố biển Nha Trang. Món ăn này được làm từ những con mực tươi ngon, được phơi khô một nắng vừa đủ để giữ được độ mềm dai. Sau đó, mực được rim với nước sốt me chua ngọt, cay cay, tạo nên hương vị đặc trưng vô cùng quyến rũ.

Mực rim

Mực rim me có thể ăn kèm với cơm nóng, bánh mì, hoặc dùng làm món nhậu. Món ăn này có vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay, hòa quyện với vị dai dai, giòn giòn của mực, tạo nên hương vị khó quên.

Địa điểm mua mực rim ngon ở Nha Trang:

Chợ Đầm Nha Trang: 09 Chung cư B

Chợ xóm mới: 49 Ngô gia Tự

Bánh canh Nha Trang

Bánh canh Nha Trang là một món ăn đặc sản của thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Món ăn này có hương vị thơm ngon, đậm đà, được nhiều người yêu thích.

Bánh canh Nha Trang được làm từ bột gạo, nước dùng cá và chả cá. Nước dùng được nấu từ xương cá, thịt cá xay, hành tây, cà chua và các gia vị khác. Chả cá được làm từ cá tươi, giã nhuyễn, thêm gia vị và đem đi hấp hoặc chiên vàng.

Bánh canh

Topping của bánh canh Nha Trang có thể là chả cá, chả mực, lòng cá, trứng cá,... Ngoài ra, một số quán còn có thêm các loại topping khác như tôm, cua, ghẹ,...

Bánh canh Nha Trang thường được ăn kèm với rau sống, hành lá, chanh và tương ớt.

Tiệm bán bánh canh ngon ở Nha Trang:

Bánh canh Cô Hà: 14 Phan Chu Trinh

Bánh canh Bà Thừa: 10A Phan Chu Trinh

Bánh canh Phúc: 53 Vân Đồn

Bánh canh Chị Bích đường Hồng Lĩnh (bán từ 2 giờ chiều)

Gỏi cá mai

Gỏi cá mai Nha Trang là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của thành phố biển xinh đẹp này. Món ăn này được chế biến từ cá mai, một loại cá nhỏ, dẹp, có màu trắng ngà, thịt ngọt và ít tanh. Cá mai sau khi được đánh bắt sẽ được làm sạch, gỡ bỏ xương, thái lát mỏng rồi bóp với các loại gia vị như chanh, tỏi, ớt, đường, nước mắm,... để tạo nên vị chua cay, giòn ngọt đặc trưng.

Gỏi cá mai

Để món gỏi cá mai ngon đúng điệu, cần chú ý chọn cá mai tươi, mới đánh bắt. Cá mai có thể được mua ở các chợ hải sản ở Nha Trang. Khi mua cá, cần chọn những con cá có thân dẹp, màu trắng ngà, không có mùi tanh.

Ăn gỏi cá mai ở đâu ngon tại Nha Trang?

Nhà hàng Cá Rạn: 98 Đường Trịnh Phong, phường Tân Lập, Nha Trang

Gỏi cá Hà Ra: 166 đường 2 tháng 4, phường Vĩnh Phước

Cá nướng cô Uyên Nha Trang: Hòn Chồng, phường Vĩnh Hải, Nha Trang

Nem nướng Nha Trang

Nem nướng Nha Trang là một món ăn ngon và nổi tiếng của thành phố biển xinh đẹp này. Món ăn này được làm từ thịt heo xay nhuyễn trộn với các loại gia vị như tỏi, hành, sả, tiêu, đường, nước mắm,... Sau đó, thịt được nhồi vào vỏ bánh tráng, nướng trên bếp than hồng. Nem nướng Nha Trang có màu vàng ruộm, thơm phức, ăn kèm với các loại rau thơm và nước chấm đặc trưng tạo nên hương vị khó quên. 

Nguồn gốc của nem nướng Nha Trang bắt nguồn từ huyện Ninh Hòa, một huyện phía bắc của tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố biển khoảng 30 km. Ngày nay, nem nướng Nha Trang đã trở thành một món ăn phổ biến ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Nem nướng Nha Trang

Nem nướng Nha Trang thường được ăn kèm với bún, các loại rau sống và nước chấm. Nước chấm nem nướng Nha Trang được làm từ thịt heo xay, gan heo, đậu phộng, tương xay, đường, tỏi, ớt,... Nước chấm có vị béo ngậy, đậm đà, hòa quyện với vị ngọt của thịt, vị chua của rau sống tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn.

Nếu có dịp đến Nha Trang, bạn đừng quên thưởng thức món nem nướng Nha Trang nổi tiếng này nhé. Món ăn này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Địa chỉ ăn nem nướng Nha Trang ngon:

Nem nướng Đặng Văn Quyên: 16A Lãn Ông

Nem nướng Nhã Trang: 39 Nguyễn Thị Minh Khai

Bánh căn

Bánh căn Nha Trang là một món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn. Bánh có hình tròn, nhỏ, được nướng trên khuôn đất nung. Bánh có lớp vỏ giòn rụm, nhân tôm, mực, thịt bò,... tươi ngon. Bánh ăn kèm với nước mắm chua ngọt và rau sống.

Bánh căn Nha Trang có nguồn gốc từ người Chăm ở Ninh Thuận. Sau đó, món ăn này dần trở nên phổ biến và có mặt tại nhiều tỉnh thành khác ở miền Trung. Tuy nhiên, bánh căn Nha Trang có hương vị đặc trưng riêng mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

Bánh căn

Bánh căn Nha Trang được làm từ bột gạo, tôm, mực, thịt bò,... và nước mắm chua ngọt. Bột gạo được pha chế theo công thức đặc biệt, giúp bánh có độ giòn và thơm ngon. Tôm, mực, thịt bò được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo tươi ngon.

Bánh căn Nha Trang thường được ăn sáng hoặc ăn xế chiều. Món ăn này rất thích hợp cho những ngày hè nóng bức. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh giòn rụm, nhân tôm, mực, thịt bò tươi ngon hòa quyện với nước mắm chua ngọt.

Ăn bánh căn Nha Trang ở đâu ngon?

Bánh căn: 51 Tô Hiến Thành

Bánh căn: 134 Trần Quý Cáp

Bánh căn Út Năm: 127 Nguyễn Bỉnh Khiêm

Bánh ướt Diên Khánh

Bánh ướt Diên Khánh là một món ăn dân dã nhưng vô cùng đặc sắc của Nha Trang, Khánh Hòa. Món ăn này được làm từ bột gạo tẻ, tráng mỏng và ăn kèm với nước chấm mắm nêm hoặc mắm tỏi. Bánh ướt Diên Khánh có hương vị thơm ngon, thanh mát, kết hợp với nước chấm đậm đà, tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. 

Để làm bánh ướt Diên Khánh, người ta chọn loại gạo tẻ ngon, xay nhuyễn thành bột. Sau đó, bột được pha với nước theo tỷ lệ nhất định, khuấy đều cho đến khi bột sánh mịn. Bánh được tráng trên chảo nóng, mỏng và đều tay. Bánh chín được cắt thành từng miếng vừa ăn, ăn kèm với nước chấm và các loại topping như thịt nướng, chả lụa, nem chua, trứng,...

Bánh ướt Diên Khánh

Nước chấm là linh hồn của món bánh ướt Diên Khánh. Có hai loại nước chấm phổ biến là mắm nêm và mắm tỏi. Mắm nêm được làm từ cá cơm, ớt, tỏi, hành tím,... ngâm trong nước mắm. Mắm tỏi được làm từ tỏi, ớt, đường, nước mắm,...

Địa chỉ ăn bánh ướt Diên Khánh ngon:

Phố bánh ướt Diên Khánh Nha Trang: 104 Đường A1, Vĩnh Điềm Trung, TP. Nha Trang

Cô Hà: đường 23 tháng 10, TP. Nha Trang

Quán Bình Minh: 29 Lê Đại Hành, TP. Nha Trang 

=> Xem thêm: Top 10 đặc sản Phú Thọ bạn nhất định phải thử đi đến du lịch vùng Đất Tổ

Hải sản Nha Trang

Nha Trang là một thành phố biển xinh đẹp ở miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với những bãi biển cát trắng trải dài, làn nước biển trong xanh và khí hậu mát mẻ quanh năm. Ngoài những điểm tham quan hấp dẫn, Nha Trang còn là thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn ngon, đặc biệt là hải sản.

Hải sản Nha Trang rất đa dạng và tươi ngon, được đánh bắt trực tiếp từ biển. Một số loại hải sản nổi tiếng của Nha Trang bao gồm:

  • Tôm hùm: Tôm hùm Nha Trang được đánh giá là ngon nhất Việt Nam, với thịt chắc, ngọt và thơm. Tôm hùm Nha Trang có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, như: tôm hùm nướng, tôm hùm hấp, tôm hùm nấu cháo,...

  • Cua gạch: Cua gạch Nha Trang nổi tiếng với lớp gạch son vàng ươm, béo ngậy. Cua gạch Nha Trang có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, như: cua gạch hấp, cua gạch rang me, cua gạch nấu cháo,...

  • Ghẹ: Ghẹ Nha Trang có thịt chắc, ngọt và thơm. Ghẹ Nha Trang có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, như: ghẹ hấp, ghẹ luộc, ghẹ rang muối,...

  • Sò huyết: Sò huyết Nha Trang tươi ngon, có thịt ngọt và dai. Sò huyết Nha Trang có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, như: sò huyết nướng, sò huyết hấp, sò huyết xào,...

  • Mực nang: Mực nang Nha Trang có thịt dày, ngọt và dai. Mực nang Nha Trang có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, như: mực nang nướng, mực nang hấp, mực nang xào,...

Ngoài ra, Nha Trang còn có nhiều loại hải sản khác như: cá mú, cá ngừ, cá thu, cá hồi, cá song, cá bớp, cá nhồng, cá kèo, cá đục, cá bống,...

Hải sản Nha Trang

Để thưởng thức hải sản Nha Trang, bạn có thể đến các chợ hải sản hoặc các nhà hàng hải sản. Một số chợ hải sản nổi tiếng của Nha Trang bao gồm: chợ Hòn Rớ, chợ Xóm Mới, chợ Bình Tân. Một số nhà hàng hải sản nổi tiếng của Nha Trang bao gồm: hải sản làng chài, hải sản Bờ Kè, hải sản Gió Biển, hải sản Thanh Sương,...

Đi đâu ăn hải sản Nha Trang ngon?

Khu hải sản Tháp Bà – Nha Trang

Quán hải sản: 6 Ngô Sĩ Liên

Quán hải sản Bãi Dương: 102 Trần Phú

Bánh đập Nha Trang

Bánh đập là một món ăn vặt nổi tiếng ở Nha Trang, được nhiều du khách yêu thích. Món ăn này có sự kết hợp hài hòa giữa bánh ướt mềm dẻo và bánh tráng nướng giòn rụm, ăn kèm với mỡ hành, tôm khô, ruốc xay và chấm nước mắm hoặc mắm nêm.

Cách làm bánh đập Nha Trang cũng rất đơn giản. Đầu tiên, bánh ướt được hấp chín và cắt thành từng miếng nhỏ. Bánh tráng được nướng trên bếp than hồng cho đến khi vàng giòn. Sau đó, bánh ướt được đặt lên trên bánh tráng, rắc thêm mỡ hành, tôm khô, ruốc xay và ăn kèm với nước mắm hoặc mắm nêm.

Bánh đập Nha Trang

Bánh đập Nha Trang có vị ngon đậm đà, giòn rụm bên ngoài, mềm dẻo bên trong. Món ăn này rất thích hợp để ăn sáng hoặc ăn vặt.

Đi đâu ăn bánh đập Nha Trang ngon?

Bánh cuốn, bánh ướt Diner: 16 Hồng Lĩnh

Bánh đập: 69 Huỳnh Thúc Kháng

Bánh cuốn Bình Minh: 29 Lê Đại Hành

Ngoài những món trên đây, ẩm thực Nha Trang vẫn còn rất nhiều, rất nhiều các món ăn hấp dẫn khác mà bạn phải có nhiều chuyến du lịch đến vùng biển này mới thưởng thức hết được. Hãy chia sẻ những thông tin này đến bạn bè đang có ý định du lịch Nha Trang nha.

Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top