Giỏ hàng của bạn

Thưởng thức trọn vẹn hương vị Đà Lạt

Đà Lạt không chỉ được biết đến với những địa điểm check in cực thơ mộng mà còn thu hút du khách bởi nhiều món ăn hấp dẫn. Dưới đây là list các món ăn đặc sản Đà Lạt mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch của mình:

Bánh Tráng nướng

Bánh tráng nướng là một món ăn vặt đường phố nổi tiếng ở Việt Nam. Nó được làm từ loại bánh tráng mỏng nướng giòn với phần nhân bánh phong phú như xúc xích, gà xé, thập cẩm, hải sản, khô bò, phô mai, trứng gà..., tương tự như kiểu bánh pizza của Ý và rưới kèm nước sốt (tương ớt và sốt me).

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng có nguồn gốc từ Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam. Món ăn này bắt đầu được bán phổ biến ở các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác.

Bánh tráng nướng có hương vị thơm ngon, giòn rụm với phần nhân bánh đa dạng. Món ăn này là một lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ ăn vặt.

Địa điểm ăn bánh tráng nướng ngon ở Đà Lạt:

Bánh tráng nướng Dì Đinh: 26 Hoàng Diệu, phường 5, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Bánh tráng nướng Cô Hoa: 9 Thông Thiên Học, phường 2, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

=> Xem thêm: Du lịch Nha Trang thì ăn gì ngon nhỉ?

Kem bơ

Kem bơ là một món ăn vặt nổi tiếng của thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Món ăn này được làm từ bơ tươi, kem sữa và một số nguyên liệu khác như sữa đặc, đường, vani. Bơ Đà Lạt là loại bơ sáp, thịt bơ mềm, mịn, có vị béo ngậy và thơm ngon. Khi kết hợp với kem sữa, tạo nên một món ăn thơm ngon, mát lạnh.

Kem bơ

Kem bơ thường được bán theo cốc nhỏ. Một cốc kem bơ thường có lớp kem sữa ở trên, lớp bơ xay ở giữa và lớp đá bào ở dưới. Khi ăn, thực khách sẽ dùng thìa trộn đều các lớp kem và bơ lại với nhau.

Kem bơ Đà Lạt có giá thành tương đối rẻ, chỉ từ 15.000 - 25.000 đồng/cốc. Đây là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ.

Địa điểm ăn kem bơ ngon:

Kem bơ Thanh Thảo: 76 Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Kem bơ Phụng Đà Lạt: 97A Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Đồ nướng

Đồ nướng là một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Đà Lạt. Với khí hậu se lạnh, một bữa ăn nướng nóng hổi, thơm ngon là một trải nghiệm tuyệt vời.

Thực đơn đồ nướng ở Đà Lạt rất đa dạng, từ các món nướng truyền thống như thịt heo, thịt bò, gà, hải sản đến các món nướng đặc trưng của Đà Lạt như nầm nướng, lòng nướng, mực nướng giấy bạc,...

Đồ nướng

Các món nướng ở Đà Lạt thường được ướp với các loại gia vị đậm đà, thơm ngon. Thịt được nướng trên than hoa hoặc bếp than hồng, tạo nên hương vị đặc trưng khó cưỡng.

Địa điểm quán nướng ngon:

Quán nướng Fungi Chingu: 1 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Quán nướng tre trăm đốt: 303 Đường Hai Bà Trưng, phường 6, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é là một món ăn đặc sản của Đà Lạt, được du khách thập phương yêu thích. Món ăn này có nguồn gốc từ tỉnh Phú Yên, nhưng khi du nhập vào Đà Lạt đã được biến tấu đôi chút để phù hợp với khẩu vị của người dân địa phương.

Nước lẩu gà lá é Đà Lạt có vị ngọt thanh, chua nhẹ, thơm mùi lá é. Thịt gà được hầm chín mềm, dai ngọt. Ngoài ra, nồi lẩu còn có thêm các loại topping như: nấm, măng, bắp cải, đậu bắp,... để tăng thêm hương vị.

Lẩu gà lá é

Để thưởng thức lẩu gà lá é Đà Lạt đúng điệu, bạn nên ăn kèm với bánh tráng, bún tươi và rau sống. Khi ăn, bạn nhúng bánh tráng hoặc bún vào nồi lẩu, rồi thêm thịt gà, nấm, măng,... rồi cuộn lại chấm với nước mắm chua ngọt.

Địa chỉ ăn lẩu gà lá é ngon tại Đà Lạt:

Quán Tao Ngộ: 5 Đường 3/4, phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Quán lẩu gà é Yersin: 6 Yersin, phường 10, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Bắp khoai nướng

Bắp khoai nướng là một món ăn đường phố phổ biến ở Đà Lạt. Món ăn này được làm từ bắp tươi, khoai lang hoặc khoai môn nướng trên bếp than hồng. Bắp và khoai được nướng chín vàng đều, thơm lừng. Khi ăn, bắp và khoai được phết thêm một lớp bơ hoặc mỡ hành béo ngậy, thêm một chút muối hoặc đường tùy theo khẩu vị.

Bắp khoai nướng

Bắp khoai nướng là món ăn vặt ngon, rẻ và dễ tìm ở Đà Lạt. Món ăn này thường được bán ở các gánh hàng rong, các quán nướng ven đường hoặc trong các khu chợ đêm.

Địa chỉ mua bắp nướng, khoai nướng ở Đà Lạt:

Bắp Nướng Bờ Hồ: 9 Trần Quốc Toản, phường 1, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Chợ đêm Đà Lạt: Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Ốc nhồi thịt 

Ốc nhồi thịt Đà Lạt là một món ăn vặt bình dị nhưng lại vô cùng hấp dẫn, là một trong những món ăn đặc sản của thành phố ngàn hoa. Món ăn này được chế biến từ những con ốc bươu nhồi thịt, được tẩm ướp gia vị đậm đà, sau đó xào chín trên bếp than hồng.

Ốc bươu dùng để nhồi thịt thường được chọn là những con ốc còn tươi, to vừa phải. Thịt nhồi ốc thường được làm từ thịt heo xay nhuyễn, trộn với các loại gia vị như hành, tỏi, tiêu, hạt nêm,... Sau khi nhồi thịt vào ốc, người ta dùng tăm ghim lại để thịt không bị rơi ra ngoài.

Ốc nhồi thịt

Ốc nhồi thịt Đà Lạt thường được ăn kèm với nước chấm chua ngọt, rau thơm và bún. Khi ăn, thực khách sẽ dùng đũa gắp ốc ra khỏi thố, chấm vào nước chấm và thưởng thức.

Ốc nhồi thịt Đà Lạt có hương vị thơm ngon, béo ngậy của thịt, giòn giòn của ốc, chua ngọt của nước chấm, tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Món ăn này thường được bán ở các quán ăn vặt trên đường phố Đà Lạt, với giá dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/thố.

Các quán ốc nhồi thịt ngon bạn có thể tham khảo:

33 Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng ,thời gian mở cửa: 10:00 – 21:00

C5 Trần Lê, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, thời gian mở cửa: 11:00 – 21:00

224 Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, thời gian mở cửa: 11:00 – 22:00

Cơm niêu Đà Lạt

Cơm niêu là một món ăn dân dã, mộc mạc nhưng lại vô cùng hấp dẫn, được nhiều người yêu thích. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn mang đậm hương vị quê hương.

Tại Đà Lạt, cơm niêu cũng là một món ăn được nhiều người lựa chọn. Cơm niêu Đà Lạt mang hương vị đặc trưng riêng, khác biệt với những nơi khác. Sự khác biệt đó đến từ nguyên liệu tươi ngon, được người dân Đà Lạt nuôi trồng.

Cơm niêu Đà Lạt

Cơm niêu Đà Lạt được nấu bằng niêu đất, trên bếp than hồng. Cơm được nấu từ gạo quê thơm lừng, hạt cơm săn, không quá khô hay nhão. Thức ăn cùng cơm được chế biến đậm đà, vừa miệng.

Địa chỉ bán cơm niêu ngon:

Cơm niêu Như Ngọc – số 19/8 Hồ Tùng Mậu, tp. Đà Lạt

Cơm niêu Đà Lạt Hương Việt - 41 Sương Nguyệt Ánh, phường 9, thành phố Đà Lạt

Cơm niêu Như Ngọc - số 6 Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Đà Lạt

Bánh mì xá xíu

Bánh mì xá xíu Đà Lạt là một món ăn đường phố nổi tiếng của thành phố ngàn hoa. Món ăn này có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, giá cả lại rất phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng.

Bánh mì xá xíu Đà Lạt thường được làm từ thịt heo xay nhuyễn, ướp với các loại gia vị như muối, tiêu, đường, hành tím, tỏi,... Sau đó, thịt heo được viên tròn và nấu chín trong nước sốt đậm đà. Xíu mại Đà Lạt thường có kích thước nhỏ, thịt mềm, thơm, nước sốt đậm đà, ăn kèm với da heo chiên giòn và chả lụa.

Bánh mì xá xíu

Bánh mì xá xíu Đà Lạt thường được ăn kèm với bánh mì nóng giòn. Khi ăn, thực khách sẽ xé bánh mì chấm vào nước sốt xíu mại, thêm da heo chiên giòn và chả lụa. Vị thơm ngon của xíu mại, da heo chiên giòn và chả lụa hòa quyện với vị bánh mì tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Địa chỉ quán bán xíu mại ngon tại Đà Lạt:

Bánh mì cô Sương – số 14 Ánh Sáng, phường 1, thành phố Đà Lạt

Bánh mì Hà – số 137 đường 3 tháng 2, thành phố Đà Lạt

Bánh mì xíu mại BH - số 16, đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Đà Lạt

=> Xem thêm: Top 10 đặc sản mùa thu Hà Nội khiến người ta nhớ nhung

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà là một món ăn đặc sản của Đà Lạt, được nhiều du khách yêu thích. Món ăn này là sự kết hợp giữa bánh ướt, lòng gà và thịt gà xé phay, ăn kèm với nước mắm chua ngọt.

Bánh ướt ở Đà Lạt thường được làm từ gạo tẻ, tráng mỏng và mềm. Lòng gà được làm sạch, luộc chín và thái miếng vừa ăn. Thịt gà xé phay được trộn với hành tây, rau răm và gia vị.

Nước mắm chua ngọt là linh hồn của món bánh ướt lòng gà. Nước mắm được pha chế từ nước mắm, đường, chanh, tỏi và ớt.

bánh ướt lòng gà

Món bánh ướt lòng gà được bày trí đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn. Bánh ướt được đặt trên đĩa, bên trên là lòng gà, thịt gà xé phay và nước mắm chua ngọt. Khi ăn, bạn sẽ cuộn bánh ướt với lòng gà, thịt gà xé phay và chấm với nước mắm.

Bánh ướt lòng gà có vị ngọt của nước mắm, vị béo của thịt gà, vị dai của lòng gà và vị thơm của rau răm. Tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Địa chỉ bán bánh ướt lòng gà ngon:

Quán Trang – 15F Trương Công Định, thành phố Đà Lạt

Quán Long – Hẻm 202 lô A16 KQH Phan Đình Phùng, thành phố Đà Lạt

Quán Chip Chip – 28 Tăng Bạt Hổ, thành phố Đà Lạt

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một thức uống phổ biến ở Việt Nam, được làm từ đậu nành xay nhuyễn và nước. Sữa đậu nành Đà Lạt nổi tiếng với hương vị thơm ngon, béo ngậy, được nhiều người yêu thích.

Sữa đậu nành Đà Lạt được làm từ những hạt đậu nành tươi ngon, được lựa chọn kỹ lưỡng. Đậu nành được xay nhuyễn, nấu chín và lọc lấy nước. Sữa đậu nành được nấu theo cách truyền thống, không sử dụng chất bảo quản nên giữ được hương vị thơm ngon, tự nhiên.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành Đà Lạt có vị ngọt thanh, béo ngậy, uống rất thơm. Sữa đậu nành Đà Lạt có thể uống nóng hoặc lạnh, đều rất ngon. Sữa đậu nành Đà Lạt là một thức uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Địa điểm uống sữa đậu nành nóng ngon ở Đà Lạt:

Quán Hoa Sữa: 64 Đường Tăng Bạt Hổ, phường 1, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Quán sữa đậu nành Nguyễn Văn Cừ: 2 Nguyễn Văn Cừ, phường 1, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cho hành trình du lịch của mình.

Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top