Giỏ hàng của bạn

Món ăn ngon đặc trưng ngày Tết miền Trung là gì?

Ngày Tết luôn có những món ăn truyền thống khi nhắc tới là nghĩ ngay đến Tết như bánh chưng, dưa chua, mứt kẹo… Tuy nhiên, mỗi khu vực khác nhau cũng sẽ có những món ăn đặc trưng khác nhau theo văn hóa, khí hậu ở nơi đó. Vậy đâu là các món ăn ngày Tết ở miền Trung ngon và nổi tiếng nhất?

=> Xem thêm: Món ăn ngon đặc trưng ngày Tết miền Nam là gì?

Nem chua

Nem chua không chỉ là một món ăn nhẹ thích hợp để thưởng thức mà còn là sự lựa chọn tuyệt vời để làm quà tặng trong những ngày Tết. Chế biến từ thịt heo, nem chua kết hợp với lá đinh lăng, tỏi, ớt và tiêu tạo nên một hương vị sôi động, khiến cho mỗi miếng nem chua trở nên đặc sắc. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, làm giảm ngấy cho những bữa tiệc tết trang trí đầy ắp.

 

Thịt heo ngâm mắm

Ở miền Nam, thịt heo ngâm mắm là một món ngon truyền thống thường xuất hiện trong bữa cơm Tết miền Trung. Không chỉ dành cho dịp lễ, món ăn này còn được nhiều gia đình ưa chuộng trong các bữa ăn hàng ngày. Thịt ba rọi được ngâm lâu giúp chất thịt săn chắc, dai mềm và hấp thụ hương vị nước mắm. Điều độc đáo là mỡ của thịt hòa quyện vào nước mắm, để lại hương vị đậm đà, béo ngậy, khiến mỗi lần thưởng thức là một trải nghiệm ngon miệng khó quên.

Tré

Khi nói đến món ngon trong ẩm thực miền Trung ngày Tết, không thể bỏ qua món tré. Đây là một món ăn truyền thống thường xuất hiện trong các bữa tiệc Tết của nhiều gia đình miền Trung. Tré được chế biến từ thịt đầu heo, bì heo và các loại gia vị khác, tạo nên hương vị độc đáo, lạ miệng thơm nức mỗi khi thưởng thức.

Dưa món

Dưa món là một món ăn kèm không thể thiếu trong bữa ăn Tết. Thành phần chủ yếu của dưa món bao gồm củ kiệu, cà rốt, đu đủ,... được muối chua lên và ngâm mắm trong khoảng 1 tuần để hấp thụ hương vị. Món ăn này thường được thưởng thức cùng với bánh chưng, bánh tét hay các món thịt ngâm khác, tạo nên sự đồng hương vị đặc trưng, làm cho mỗi lần ăn đều trở nên ngon miệng và ghi điểm trong lòng thực khách.

Tôm chua

Nếu đã có dịp thăm Huế, bạn sẽ dễ dàng nhận diện món tôm chua hấp, một đặc sản quyến rũ của vùng này. Món ăn tinh tế này thường xuất hiện trong các bữa tiệc Tết miền Trung, với sự kết hợp độc đáo của củ riềng, tỏi, ớt, khế, quả vả và một số loại rau thơm khác.

Hương vị hấp dẫn của món tôm chua đến từ sự hòa quyện của vị ngọt, mặn và chua, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo, thú vị. Việc sử dụng tôm làm nguyên liệu chính làm cho món ăn trở nên đặc sắc hơn, thường xuất hiện trên bàn ăn Tết, làm phong phú thêm không khí của bữa tiệc và tạo điểm nhấn độc đáo cho thực đơn lễ hội.

Xôi đậu xanh

Luôn xuất hiện trên bàn cúng giao thừa, xôi đậu xanh là một món ăn không thể thiếu trong ngày Tết miền Trung. Xôi được nấu sao cho vừa đủ độ dẻo, khi thưởng thức, vị bùi của từng hạt đậu xanh kết hợp với hương thơm của nếp tạo nên một trải nghiệm đơn giản nhưng đậm đà. Không cần những điều phức tạp hay sự cao sang, xôi đậu xanh vẫn luôn được ưa chuộng và "vét sạch" mỗi dịp Tết đến, mang lại không khí ấm cúng khắp nơi trên đất miền Trung.

=> Xem thêm: Món ăn ngon đặc trưng ngày Tết miền Bắc là gì?

Trên đây là các loại món ngon mà iBiero tuyển chọn, đặc trưng miền Trung mà bạn nên dùng vào dịp Tết. Mong rằng chúng ta sẽ có một cái Tết thả ga ăn uống mà không lo nóng trong người nhé! 

Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top