Giỏ hàng của bạn

Những đặc trưng về tiết trời mùa thu Hà Nội

Trong 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông thì có lẽ Hà Nội đẹp nhất lúc vào thu, vẻ đẹp đó đã được đi vào những bài thơ, vào những lời bài hát mà bất cứ ai khi nhớ về Hà Nội cũng ngân nga câu hát “Nhẹ nhàng đâu đây mùi hương hoa sữa” trong bài “Thu Cuối”. Mùa hoa sữa về thơm trong từng ngọn gió. Mùa cốm xanh về thơm bàn tay nhỏ, phố sữa vỉa hè thơm bước chân qua”. Chắc hẳn có những lý do, để Thu Hà Nội lại quyến rũ và hấp dẫn du khách đến vậy. Cùng iBiero khám phá những đặc trưng khiến Hà Nội thu hút du khách mỗi dịp thu về bạn nhé.
 
=> Xem thêm: Bia cốm - đặc sản mỗi mùa thu Hà Nội của iBiero

Tiết thu Hà Nội dịu nhẹ, dễ chịu

Thời tiết miền bắc đặc trưng với 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông rõ rệt. Mùa Hạ thì oi bức, nắng nóng khó chịu; mùa Đông thì ngược lại với những con gió lạnh buốt; mùa Xuân thì ẩm thấp mưa phùn. Vậy nên mua thu là thời điểm lãng mạn nhất trong năm với cái nắng nhẹ mơ màng, cuối thu se lạnh dễ chịu. Ánh nắng xuyên qua hàng cây, kẽ lá nhuộm màu cho nét đẹp dịu dàng vốn có của Hà Nội. 

Thời tiết dễ chịu

Nồng nàn mùi hoa sữa

Thu đến mang theo cả loài hoa đặc trưng của Hà Nội đó là hoa sữa. Loài hoa với màu trắng tinh khiết hương thơm ngào ngạt làm cho các du khách thêm vấn vương. Người ta thường nói ngày hoa sữa nở rộ ngày Hà Nội đón cơn gió lạnh đầu tiên. Đối với những người yêu hoa sữa thì mùa thu  là mùa đẹp nhất trong năm.

Nồng nàn mùi hoa sữa

Mùa của Cốm xanh và sấu chín

Khi nhắc đến các món ngon của mùa thu thì không thể không nhắc đến Cốm -  một đặc sản của thu Hà Nội. Từ lâu cốm đã trở thành món ăn quen thuộc của người dân Hà Nội. Những hạt cốm xanh mướt được lấy từ cây lúa non sau đó đem sàng sẩy cho ra hết trấu. Có rất nhiều sản phẩm được làm từ Cốm như chả cốm, chè cốm, bánh cốm,... Cốm ngon nhất thì các bạn phải thử Cốm làng Vòng nha.

Cốm xanh

Nếu mùa hè có sấu xanh để đánh giấm nước canh thì đến khi sấu chín người ta liên tưởng ngay đến mùa thu. Cuối tháng 9, đầu tháng 10 là sấu chín rộ nhất. Quả căng tròn mọng nước vàng ươm. Sấu xanh hay chính thì mọi người cũng đều ăn với muối ớt, nhưng mà ngon nhất phải kể đến là sấu dầm trên những gánh hàng rong của các mẹ các bà.

Sấu chín

Hà nội những sắc hoa

Đi dạo trên những con đường Hà Nội vào thu đặc biệt là đường Phan Đình Phùng ta sẽ bắt gặp những xe đạp trở đầy những bó hoa nhiều màu sắc. “Mùa thu của em, là vàng hoa cúc” không sai khi gọi hoa cúc là loài hoa đặc trưng của mùa thu. Hoa cúc vàng nổi bật bên hoa cúc trắng tinh khôi trên những gánh hoa báo hiệu hè qua thu tới. Mùa thu cũng là thời điểm mà hoa bách nhật, thạch thảo, hoa bươm bướm, hoa cải thi nhau khoe sắc trên phố. Cuối thu, hai cây lộc vừng bên Hồ Gươm trổ hoa đỏ cũng là lúc báo hiệu mùa thu đã “chín”. 

Hà nội những sắc hoa

Những con đường vào thu

Bước vào mùa thu những chiếc lá từ từ rụng trở thành 1 chiếc thảm dưới chân du khách. Lang thang trên vỉa hè đường Phan Đình Phùng, đường Trần Phú, đường Ngô Quyền, đường Hoàng Diệu, sẽ cảm thấy thu về trong lòng phố, thu về từ bầu trời dịu nhẹ, từ không gian mơ màng. Yêu thu Hà Nội không thể bỏ qua cơ hội tản bộ trên những con đường đầy lá vàng rơi. Một khung cảnh Hà Nội vừa lãng mạn vừa nhẹ nhàng.

con đường vào thu

Thu về cùng mùa cưới

Mùa thu là mùa mà nhiều người trẻ lựa chọn để tổ chức đám cưới. Có nhiều lý do khiến mùa thu được coi là mùa cưới. Thứ nhất, thời tiết mùa thu mát mẻ, dễ chịu, thuận lợi cho việc tổ chức đám cưới ngoài trời. Thứ hai, mùa thu là mùa của sự chín muồi, của những kết thúc và bắt đầu mới. Đây là thời điểm thích hợp để các cặp đôi bắt đầu một cuộc sống mới bên nhau.

Mùa thu cũng là một hình ảnh mang nhiều ý nghĩa. Nó tượng trưng cho sự khởi đầu của một cuộc sống mới, một tương lai tươi sáng. Đây cũng là dịp để gia đình và bạn bè của cô dâu chú rể cùng nhau quây quần, chúc phúc cho đôi lứa.

=> Xem thêm: Top 10 đặc sản mùa thu Hà Nội khiến người ta nhớ nhung

Thu đến bia Cốm cũng đến

Một món đặc sản mới xuất hiện trong những năm gần đây của mùa thu Hà Nội đó là bia Cốm. Bia Cốm được iBiero thổi hồn từ những hạt cốm xanh mướt trở thành 1 thức uống mang hương vị mùa thu mới lạ.

Bia cốm

Đón thu Hà Nội, iBiero có những chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn, hãy theo dõi iBiero để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Video: 
Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top