Giỏ hàng của bạn

Những điều hấp dẫn về văn hóa uống bia của người Đức

Bia Đức là một trong những dòng bia có xuất xứ lâu đời nhất trên thế giới. Người dân tại đất nước này đã gắn bó với các cánh đồng lúa mạch, vườn bia từ những thế kỷ 12. Trước khi ra đời cái tên “bia” thì người Đức gọi chúng là rượu vỏ hay rượu mạch. Mãi đến thế kỷ thứ 14, các dòng bia Đức mới bắt đầu được sản xuất với số lượng lớn và xuất khẩu tới các nước láng giềng như Anh, Hà Lan.

=> Xem thêm: Lịch sử hình thành của bia thủ công

Bia Đức có hương vị độc đáo

Người Đức sản xuất bia tuân theo một “Đạo luật bia tinh khiết”, điều này tạo nên sự độc đáo, hương vị không thể lẫn vào đâu được của bia Đức. Đạo luật Reinheitsgebot chỉ ra rằng tất cả các loại bia chỉ được sản xuất khi chứa các nguyên liệu duy nhất là nước, lúa mạch và hoa bia. Nhờ vậy, từ trước tới nay, bia Đức luôn được xem là biểu tượng của dòng bia sạch và tinh khiết. Và sau hơn 500 năm, các dòng bia từ đất nước này vẫn giữ được danh tiếng nổi bật của mình và càng ngày càng phát triển.Bạn có ngạc nhiên khi vườn bia tại Đức thường là những khu vườn rộng lớn, tán cây xum xuê và người Đức thường ngồi dưới bóng mát cây xanh và thưởng thức hương vị ly bia trong tay? Thực ra, đây là một tập quán lâu đời của đất nước họ.

Ngày xưa, để giữ cho bia lạnh vào mùa hè, các người thợ sẽ đặt những thùng gỗ đựng bia mới xuống hầm. Sau đó, sẽ trồng các cây dẻ ngay phía trên, khi các tán cây vươn dài, chúng sẽ tạo thành bóng râm, giữ bia luôn mát lạnh, ngon lành. Tập tục đó vẫn còn giữ tới ngày hôm nay. Ngoài ra, khi thưởng thức bia, các vườn bia còn để trên bàn một rổ mây nhỏ đựng đầy các món ăn ngon lành như bánh mì mới ra lò, xúc xích, dưa leo, thịt xông khói, phô mai,..

Người Đức uống bia ở mọi lúc mọi nơi

Ở Đức, bạn có thể tìm thấy bia ở bất cứ đâu như của hàng tạp hóa, các trạm xăng, quầy báo. Nó được sử dụng nhiều trong các quán ăn, nhà hàng, quá cafe. Người dân Đức uống bia ở mọi nơi như trong công viên, trên đường phố và hay là trên các phương tiện giao thông công cộng.

Ở Đức phổ biến loại bia alcopops, loại bia pha với soda được thiết kế để thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi. Và họ xem bia như là một thứ nước dùng để giải khát. 

Lễ hội bia Đức nổi tiếng trên toàn thế giới

Bia Đức rất nổi tiếng thế giới và ở đất nước này còn có một lễ hội dành riêng cho bia tên là Oktoberfest. Lễ hội diễn ra vào tháng 9 hằng năm để mừng đám cưới vua Ludwig và công chúa Therese từ năm 1810. Những người yêu bia ở khắp nơi trên thế giới thường đến Đức để tham gia lễ hội này. Tại đây, mọi người sẽ cùng uống bia Đức, ăn xúc xích Đức và cùng nhau nhảy múa trong không khí vui vẻ, náo nhiệt. 

=> Xem thêm: Bia thủ công (Craft Beer) có gì khác bia tươi công nghiệp?

Video:

 

Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top