Giỏ hàng của bạn

Tìm hiểu về các dòng bia Lager đang có trên thị trường

Lager là loại bia phổ biến nhất trên thế giới. Sử dụng phương pháp lên men chìm để tạo ra một loại bia tươi mát. Hiện nay Lager bao gồm nhiều loại bia nổi tiếng của Mỹ, hãy cùng iBiero tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

=> Xem thêm: Những thông số có trong bia thủ công mà bạn nên biết

Nguồn gốc bia lager?

Bia lager được làm từ phương pháp lên men chìm, đây là một loại bia được lên men ở nhiệt độ thấp chỉ từ 7 đến 12 độ và men bia nằm ở đáy thùng chứa. Bia này thường có màu sắc tươi sáng, nhẹ,vị đậm mùi hoa bia và có nồng độ cồn từ 3-6%.

Các loại bia lên men từ đáy có nguồn gốc từ lục địa Châu Âu. Vào năm 1420, bia được sản xuất ở Đức bằng quy trình lên men dưới đáy. Được gọi như vậy vì men có xu hướng chìm xuống đáy bình ủ. Sản xuất bia là công việc của mùa đông và đá được dùng để giữ lạnh cho bia trong những tháng mùa hè, loại bia như vậy được gọi là lager. May mắn thay, các kỹ thuật làm lạnh của thế kỷ 19 cũng giúp cho việc ủ bia trong suốt mùa hè và khiến việc ủ bia trở nên dễ dàng hơn.

Trong thời kỳ hiện đại, hầu hết các nhãn hiệu bia nhẹ hơn đều được làm từ lúa mạch lên men, tạo cho bia có màu vàng nâu đặc trưng. Sau quá trình lên men, bia lager được lọc, đóng chai và bán ra thị trường trong nước hoặc quốc tế.

Coors Light, Budweiser và Bud Light là một số công ty cung cấp rượu bia nổi tiếng nhất. Với hương vị đậm đà, không thể nhầm lẫn, lager được bất kỳ nhà máy bia nào, kể cả những nhà máy nhỏ, ưa chuộng vì chúng rất dễ uống.

Các dòng bia Lager trên thị trường hiện nay

Amber

Amber là dòng bia Lager nhẹ, có màu hổ phách nhạt, vị ngọt thanh mát và có nồng độ cồn là 5%.

Bright lagers

Loại bia này có màu vàng, có nồng độ cồn thấp trung bình 5% và hương vị mạch nha nhẹ nhàng. Chúng không quá đắng, đây là thức uống hoàn hảo để nhâm nhi khi xem trận đấu bóng đá hoặc thưởng thức các bữa tiệc BBQ.

Bocks

Là một loại bia nhẹ khá phổ biến ở Mỹ. Chúng có hương vị mạch nha đậm với ABV thường bắt đầu ở mức 6%. 

Những loại bia nhẹ này rất hợp để uống vào tiết trời se se lạnh. Tuy nhiên, hương vị và màu sắc của pilsner có sự khác biệt theo vùng miền. Ví dụ, pilsners của Đức có màu sắc và vị bia nhẹ nhàng hơn so với các nước khác. 

Mass market lager

Bạn có thể tìm thấy loại bia này ở khắp mọi nơi từ cửa hàng tạp hóa, quán nhậu, nhà hàng hay trong siêu thị. Đây là những loại bia có thương hiệu mà bạn sẽ nhanh chóng nhận ra như Budweiser và Heineken.

=> Xem thêm: Sự khác biệt giữa Bia LAGER VÀ ALE là gì?

Lager so với ale

Sự khác biệt giữa lager và ale là gì? Sự khác biệt nằm ở cách chúng được lên men. 

Lager sử dụng một loại men có tên là saccharomyces pastorianus , men này lên men ở nhiệt độ mát hơn và chìm xuống đáy thùng. Đây được coi là quá trình lên men từ đáy, trong khi men bia, được gọi là sacchoramyces cerevisiae, tạo thành một lớp bọt dày ở trên cùng của thùng. Men lager cần được giữ lạnh trong suốt quá trình lên men, nhưng ale thì không.

Ale có nhiều dạng khác nhau, như India Pale Ale (IPA), pale ale, red ale, blonde ale,... 

IPA càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, chúng thường có nồng độ cồn cao hơn và nhiều hoa bia hơn, khiến chúng mạnh hơn bia thông thường. Chúng thuộc dòng Ale vì chúng cũng sử dụng quy trình lên men hàng đầu và cả hai nên được lên men ở nhiệt độ phòng. 

Lager bao gồm nhiều loại bia nổi tiếng của Mỹ như Budweiser, Busch Lite, Coors, Miller Genuine Draft và PBR. Với hương vị đậm đà, không thể nhầm lẫn, lager được rất nhiều người ưa chuộng vì chúng rất dễ uống.

Video:

Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top