Giỏ hàng của bạn

Top 10+ các món lẩu ngon miệng mà bạn nên thưởng thức

Các món lẩu đậm đà, nóng hổi luôn là lựa chọn của nhiều người trong các bữa tiệc liên hoan, ăn mừng. Hãy cùng iBiero điểm qua các món lẩu thơm ngon lạ miệng mà bạn không nên bỏ qua nhé. 

Lẩu Thái

Lẩu Thái là món ăn được khá nhiều người yêu thích. Lẩu Thái có nguồn gốc từ Thái Lan và được du nhập về Việt Nam trong những năm gần đây. Món lẩu Thái ở Việt Nam được chế biến khác so với lẩu Thái của Thái Lan để phù hợp hơn với khẩu vị người Việt. Nước lẩu có vị chua chua, cay cay, đậm đà thích hợp ăn vào những ngày đông lạnh.  Những nguyên liệu để nhúng lẩu Thái sẽ là hải sản tươi và các loại rau ăn kèm như nấm, rau muống, rau cải,…

=> Xem thêm: Tác dụng của việc ăn salad tới sức khỏe và sắc đẹp như thế nào?

Lẩu riêu cua bắp bò

Lẩu món lẩu riêu cua bắp bò là món ăn ngon và quen thuộc với nhiều người.  Đây là món lẩu mang đầy đủ dưỡng chất vì có cả thịt và hải sản. 

Lẩu riêu cua bắp bò gồm nhiều nhiều nguyên liệu khác nhau kết hợp lại và tạo ra món ăn có hương vị rất đặc biệt. Vị đậm đà của nước lẩu, vị chia thanh thanh của giấm quyện với vị béo ngậy của thịt bò mềm, riêu cua thơm đặc trưng cực kỳ hấp dẫn. 

Lẩu bò nhúng dấm

Món lẩu bò nhúng dấm chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Đây là món ăn với sự kết hợp hoàn hảo của thịt bò tươi mềm, kèm với đó là vị chua nhẹ đặc của giấm. Món ăn sẽ được ăn kèm với bún và các loại rau sống chấm mắm nêm. 

Điểm đặc biệt mà khiến mọi người thích thú với món ăn này chính là nồi nước dùng mang vị chua nhẹ của dấm, kết hợp với vị ngọt nhẹ của nước dừa tạo nên hương vị chua chua ngọt ngọt, làm át đi độ ngấy của thịt bò. 

Lẩu cá chép om dưa

Cá chép được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau, ngon nhất phải kể đến lẩu cá chép. Bạn đã từng thử chưa?
Cá chép om dưa là món ăn vô cùng lôi cuốn bởi vị ngọt chua của nước lẩu cùng với sự mềm ngọt của thịt cá chép ăn kèm cùng dưa muối chua giòn.

Ăn kèm cùng với lẩu cá chép sẽ không thể thiếu bún tươi, kèm thêm bát nước mắm cay cay để chấm cá là chuẩn vị. Món lẩu cá chép rất dễ làm, bạn có thể tự làm tại nhà cho gia đình mình thưởng thức. 

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é là món ăn quen thuộc của rất nhiều gia đình hiện nay. Món ăn là sự kết hợp giữa nước dùng ngọt thanh cùng hương vị the the của lá é, vị cay của ớt xiêm, sự dai ngon của thịt gà, tạo thành một món lẩu ngon tuyệt.

Món lẩu gà lá é sẽ không thể thiếu măng và và nấm bào ngư, bạn có thể cho vào chần sơ qua nước sôi và xé sợi khi ăn cùng lẩu sẽ ngọt hơn.

Lẩu cua đồng

Là món ăn có vị ngọt thanh, riêu cua đậm đà hương vị, là món ăn thích hợp để thưởng thức trong những ngày hè.

Lẩu cua đồng có thể ăn kèm với bún tươi, thịt bò và không thể thiếu các loại rau nhúng kèm như: rau chuối, hoa chuối, rau mồng tơi, rau rút, xà lách, Rau muống, rau chuối, tía tô, giá, mồng tơi,...

Tùy từng địa phương lẩu cua đồng được biến tấu theo nhiều cách khác nhau, có nơi sẽ ăn kèm với tôm, cá, nghêu,.. Dù ở đâu đi chăng nữa thì món lẩu vẫn có vị ngọt mát, thơm mùi đặc trưng của cua đồng. 

Lẩu gà lá giang

Lẩu gà lá giang là một món ăn nổi tiếng của Nam Bộ. Món ăn được làm từ những nguyên liệu phổ biến như gà, lá giang và một số gia vị khác. Lẩu gà lá giang được ăn kèm với các loại rau sống như rau diếp cá,  rau muống, chuối bào, măng chua,...để tạo thêm sự tươi mát và đa dạng cho bữa ăn.

Đây không chỉ là một món ăn ngon mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cung cấp năng lượng và tăng cường sức đề kháng. Còn lá giang có công dụng thanh nhiệt và hỗ trợ các vấn đề tiêu hóa.

Lẩu cá kèo

Lẩu cá kèo là món ăn nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ. Được chế biến từ cá kèo tươi ngon và các loại rau sống, món lẩu không chỉ làm thỏa mãn khẩu vị mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Điểm đặc biệt của món ăn này là nồi nước dùng thơm đậm đà, kết hợp cùng các loại gia vị đặc trưng và các loại rau nhúng miền Tây tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn này. 

Lẩu ếch măng cay

Ai đã từng nếm thử món lẩu ếch măng cay chắc hẳn không thể quên được vị chua chua, cay cay nhè nhẹ cùng thịt ếch dai mềm, thấm vị. Món lẩu này ăn kèm cùng các loại rau như cải thảo, rau muống,... cũng như ăn cùng bún hay mì tôm đều ngon.

Lẩu ếch măng cay càng ăn càng nghiền, đây chắc chắn sẽ là món ăn thú vị cho bạn đổi gió ngày cuối tuần. 

=> Xem thêm: Top 5 món ăn Việt Nam nổi tiếng trên thế giới

Lẩu nấm 

Lẩu nấm không chỉ món ăn tuyệt vời về hương vị mà còn đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Lẩu nấm thì thành phần chắc chắn không thể thiếu là nấm. Sẽ có rất nhiều loại nấm khác nhau đều mang giá trị dinh dưỡng cao như: một số loại nấm giàu giá trị dinh dưỡng chẳng hạn như: nấm đông cô, nấm mỡ, nấm rơm, nấm tai mèo, nấm mỡ gà,...

Lẩu nấm có lẩu nấm gà, lẩu nấm hải sản, lẩu nấm bò,... tùy vào từng khẩu vị của mỗi người mà có thể chọn loại lẩu phù hợp với mình. Với những nguyên liệu chủ yếu được làm từ nấm, sẽ giúp cho cơ thể của bạn được thanh lọc, kích thích khả năng ăn uống hơn. 

Trên đây là tổng hợp 10 món lẩu ngon miệng mà bạn không nên bỏ qua. Các món lẩu này bạn có thể tìm thấy ở bất cứ nhà hàng nào hay đơn giản là tự chế biến. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm vị giác thật tốt khi thưởng thức các món ăn này nhé. 

Video:

Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top