Giỏ hàng của bạn

Top 7 các món ăn ngon từ mực dễ làm tại nhà

Mực là một loại hải sản được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon giàu dinh dưỡng, có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ huyết, thông kinh, ích khí. Mực có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như mực rim me, mực xào chua ngọt, mực hấp xả,... ngoài những món ăn ngon từ mực trên thì còn có thể làm được những món nào khác. Sau đây hãy cùng Ibiero tìm hiểu ngay các món ngon từ mực nhé.

=> Xem thêm: Top 10+ các món lẩu ngon miệng mà bạn nên thưởng thức

Mực chiên xù 

Mực chiên xù là một món ăn ngon và hấp dẫn thường xuyên xuất hiện tai các bữa các của gia đình Việt Nam và cũng là 1 món ăn vặt hấp dẫn của nhiều người.

Cách làm món này cũng cực kỳ đơn giản với các nguyên liệu như mực ống, bột chiên giòn, trứng gà, dầu ăn, muối, tiêu và một số gia vị khác. Mực được chế biến sạch sẽ sau đó cắt thành những khoanh vừa ăn rồi tẩm bột chiên xù và đem chiên cho vàng đều.

Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được vỏ ngoài giòn tan, mực bên trong dai dai ngòn ngọt, tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn thú vị. Chấm cùng với tương ớt hoặc sốt mayonnaise sẽ tăng thêm sự đậm đà cho món ăn. 

Vỏ ngoài giòn tan, bên trong dai ngọt

Mực chiên nước mắm

Đối với mực chiên nước mắm, cần ướp mực với các nguyên liệu như hành lá, ớt, hành tím, tỏi, tương ớt, tương cà và một số gia vị khác, sau đó chiên trực tiếp trên chảo dầu. Ngoài ra, để mực chiên nước mắm ngấm vị hơn, bạn nên chiên mực với nước mắm trong ít nhất 15-20 phút.

Khi cắn miếng đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được sự bùng nổ vị giác với vị mặn từ nước mắm, ngọt dai từ mực và tê tê của ớt. 

Món này hơi bị hao cơm đó nha

Mực nhồi thịt chiên giòn

Món ăn này được làm từ nguyên liệu chính là mực ống, thịt băm kết hợp với một số nguyên liệu khác như hành tím, dầu ăn, nấm mèo khô, muối, đường, bột ngọt, tiêu, hạt nêm, nước mắm,... Sau đó chiên giòn trên chảo cho mực vàng đều. Mực nhồi thịt chiên giòn mang đến hương vị giòn ngọt của mực kết hợp với sự mềm béo của thịt heo cùng sự sần sật của nấm mèo khô. 

Để tăng thêm phần hấp dẫn và đậm đà cho món ăn, bạn có thể chế biến thêm nước sốt chua ngọt để dùng chung.

Vị ngon không thể chối từ

Mực xào sa tế

Là một trong những món ăn lai dai trong các quán nhậu ở Việt Nam. Ngoài ra thì món này cũng thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. 

Nguyên liệu dùng để chế biến món mực xào sa tế rất đơn giản bao gồm hành tây, ớt băm, hành lá, sa tế, nước mắm, đường và dầu ăn.Khi thưởng thức món này, bạn sẽ cảm nhận được sự dai dai của mực, cay nồng của sa tế và các loại gia vị khác.

Món nhậu ngon nhức nách cho các cánh mày râu

Mực chiên bơ tỏi

Là một món ăn từ mực ống cực kỳ hấp dẫn. Món mực chiên bơ tỏi có nguyên liệu chế biến rất dễ tìm kiếm như mực ống, bột chiên giòn, bơ, tỏi băm và một số loại gia vị như muối đường, hạt tiêu, hạt nêm. 

Khi thưởng thức món này, bạn có thể dễ dàng nhận biết được hương vị béo béo từ bơ, giòn ngọt từ mực. Đặc biệt là món mực chiên bơ tỏi sẽ không gây cảm giác ngán khi ăn nhiều, ngược lại là càng ăn sẽ càng nghiền.

Bạn có thể chấm cùng với các loại nước sốt hoặc ăn kèm salad cũng rất hợp.

Một món ăn vặt yêu thích của nhiều người

Gỏi mực

Ở trong các bữa tiệc thì gỏi mực là món khai vị thanh mát kích thích vị giác giúp bạn thưởng thức món chính ngon miệng hơn. Gỏi mực kết hợp với xoài xanh hoặc gia giá sống ăn 1 lần là nhớ mãi luôn. 

Đĩa gỏi mực có màu sắc bắt mắt kết hợp từ các loại nguyên liệu vô cùng hấp dẫn với mùi thơm của mè rang và rau húng bạc hà, thêm một vài bông hoa từ cà chua hoặc cà rốt làm món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

Miếng mực được sơ chế kỹ nên không hề bị tanh, ăn dai giòn ngọt kèm với các rau củ tươi mát hòa quyện với nước sốt chua cay mặn ngọt thêm chút sốt mayonnaise tạo nên một món ăn tuyệt vời.

=> Xem thêm: Uống rượu vang nên kết hợp với món ăn gì cho phù hợp?

Gỏi mực thanh mát cho món khai vị

Mực một nắng nướng muối ớt

Mực vừa dai, vừa ngọt, lại vừa thơm vị muối ớt khiến ai cũng phải tấm tắc khen ngon. Món này ăn cùng với tương ớt, uống cùng với bia là ngon hết ý. 

Cách làm thì lại rất đơn giản, trộn riêng hỗn hợp ớt và tỏi băm. Mực tươi làm sạch khứa đều theo hình theo rồi ướp gia vị muối đường bột ngọt rồi quết hỗn hợp ớt, tỏi băm lên. Cuối cùng nướng trên than hoa hoặc lò vi sóng cho vàng đều hai mặt. 

Thịt mực dai ngon thấm đều gia vị mặn mặn, cay cay ăn kèm với xoài xanh hoặc rau sống thì không thể chê vào đâu được.

Mực một nắng nướng muối ớt mặn mặn, cay cay

Trên đây là 1 số món ăn ngon từ mực mà IIBIERO muốn chia sẻ với bạn, mong là những thông tin trên sẽ giúp bữa ăn của bạn thêm phần phong phú hơn. Hãy dành 1 buổi rảnh rỗi để nấu cho bản thân hoặc gia đình thưởng thức nhé.

Video:

 

 

Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top