Giỏ hàng của bạn

Top những món ăn được cho là “kinh dị” trong mắt người nước ngoài

Bên cạnh những món ăn quen thuộc như phở, bún chả, bánh xèo,... thì có 1 số món trong mắt người nước ngoài lại trở nên rất “kinh dị” tuy nhiên khi thưởng thức xong thì lại khen hết lời. Hãy cùng iBiero tìm hiểu xem đó là những món ăn gì nhé!

Nước mắm

Nước mắm là một loại gia vị truyền thống của Việt Nam, được làm từ cá và muối theo phương pháp lên men. Đây là một nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn Việt Nam, từ những món ăn bình dân như bún chả, phở, bánh mì đến những món ăn cao cấp như gỏi cuốn, nem rán, lẩu.

Trong mắt người nước ngoài, nước mắm là một loại gia vị đặc biệt, mang đậm hương vị của Việt Nam. Họ thường nhận xét nước mắm có vị mặn, ngọt, umami, và đôi khi có vị hơi tanh. Tuy nhiên, khi kết hợp với các nguyên liệu khác, nước mắm lại tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

=> Xem thêm: Top 10 món ăn đắt nhất thế giới bạn đã biết chưa?

Có hương vị đậm đà

Nước mắm Việt Nam được nhiều người nước ngoài đánh giá cao về chất lượng và hương vị. Một số người nước ngoài thậm chí còn coi nước mắm là một trong những loại gia vị ngon nhất thế giới.

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là một món ăn đặc sản của Việt Nam, được làm từ bún, đậu hũ chiên, thịt luộc, nem rán, và mắm tôm. Món ăn này được coi là một trong những món ăn "kén khách" nhất của Việt Nam, đặc biệt là đối với người nước ngoài.

Trong mắt người nước ngoài, bún đậu mắm tôm là một món ăn có hương vị độc đáo và lạ lẫm. Mắm tôm là nguyên liệu chính của món ăn này, có mùi vị đặc trưng, không giống với bất kỳ loại mắm nào khác. Mùi mắm tôm có thể khiến nhiều người nước ngoài cảm thấy khó chịu hoặc thậm chí là ghê sợ.

Mùi mắm tôm có thể khiến nhiều người nước ngoài cảm thấy khó chịu hoặc thậm chí là ghê sợ.

Tuy nhiên, cũng có không ít người nước ngoài yêu thích bún đậu mắm tôm. Họ đánh giá cao hương vị đậm đà, thơm ngon của món ăn này. Ngoài ra, sự kết hợp giữa các nguyên liệu cũng là một điểm cộng của bún đậu mắm tôm.

Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn là một món ăn phổ biến ở Việt Nam và nhiều quốc gia châu Á khác. Tuy nhiên, món ăn này lại khá lạ lẫm đối với người nước ngoài, đặc biệt là những người đến từ các quốc gia phương Tây.

Nhiều người nước ngoài cho rằng trứng vịt lộn là một món ăn "kinh dị" hoặc "đáng sợ". Nguyên nhân là do họ chưa quen với việc ăn trứng với phôi thai bên trong. Họ có thể cảm thấy ghê tởm hoặc thậm chí là sợ hãi khi nhìn thấy vịt con đã hình thành trong quả trứng.

Món ăn này có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng.

Ngoài ra, một số người nước ngoài cũng lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm của trứng vịt lộn. Họ cho rằng việc ăn trứng vịt lộn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai và trẻ em.

Tuy nhiên, cũng có một số người nước ngoài đã thử và yêu thích món trứng vịt lộn. Họ nhận xét rằng món ăn này có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng.

Sầu riêng

Đối với nhiều người nước ngoài, sầu riêng là một loại trái cây "kinh dị". Họ cho rằng hương vị của sầu riêng quá nồng nặc và khó chịu, thậm chí có thể gây buồn nôn. Một số người còn so sánh mùi sầu riêng với mùi của rác, mùi thối rữa, hoặc mùi xăng dầu.

Ngoài ra, vẻ ngoài của sầu riêng cũng khiến nhiều người nước ngoài sợ hãi. Vỏ sầu riêng sần sùi, gai góc, và khi bổ ra, bên trong lại có những múi thịt màu vàng tươi, trông giống như "óc lợn". Điều này khiến nhiều người nước ngoài cảm thấy ghê sợ và không dám thử sầu riêng.

hương vị của sầu riêng quá nồng nặc và khó chịu

Tuy nhiên, cũng có một số người nước ngoài lại rất yêu thích sầu riêng. Họ cho rằng hương vị của sầu riêng vô cùng độc đáo và hấp dẫn, không thể tìm thấy ở bất kỳ loại trái cây nào khác. Họ cũng đánh giá cao giá trị dinh dưỡng của sầu riêng, với hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất béo lành mạnh cao.

Thịt chuột

Trong mắt người nước ngoài, thịt chuột là một món ăn "kinh dị" và "không thể chấp nhận được". Đây là một món ăn đặc sản của nhiều vùng miền ở Việt Nam, nhưng đối với người phương Tây, việc ăn thịt chuột là một hành động ghê tởm và đáng sợ.

Có một số lý do khiến người nước ngoài e ngại thịt chuột. Thứ nhất, chuột thường được coi là loài gặm nhấm gây hại và mang bệnh tật. Thứ hai, thịt chuột có thể có mùi hôi và vị lạ. Thứ ba, việc ăn thịt chuột có thể đi ngược lại với quan niệm văn hóa của người phương Tây về việc ăn thịt động vật.

thịt chuột có vị ngon, mềm và thơm

Tuy nhiên, cũng có một số người nước ngoài đã thử và đánh giá cao thịt chuột. Họ nhận xét rằng thịt chuột có vị ngon, mềm và thơm. Một số món ăn làm từ thịt chuột cũng được đánh giá là có hương vị hấp dẫn.

Côn trùng chiên

Côn trùng chiên là một món ăn phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là ở các nước châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh. Ở Việt Nam, côn trùng chiên cũng là một món ăn đặc sản, được nhiều người yêu thích.

Trong mắt người nước ngoài, côn trùng chiên thường là một món ăn kỳ lạ và đáng sợ. Nhiều người cho rằng ăn côn trùng là một hành động ghê tởm và không thể chấp nhận được. Họ có thể cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy những con côn trùng sống hoặc đã được chế biến.

=> Xem thêm: Top các món ăn nổi tiếng trên thế giới, trong đó có Việt Nam?

hương vị khá ngon, giòn và đậm đà

Tuy nhiên, cũng có một số người nước ngoài sẵn sàng thử ăn côn trùng chiên. Sau khi thử, họ thường nhận xét rằng món ăn này có hương vị khá ngon, giòn và đậm đà. Một số người thậm chí còn bị nghiện món ăn này.

Đuông dừa

Đuông dừa là một món ăn đặc sản của miền Nam Việt Nam, được làm từ ấu trùng của bọ cánh cứng đuông dừa. Món ăn này được coi là một trong những món ăn "kỳ dị" nhất của Việt Nam trong mắt người nước ngoài.

Trong văn hóa ẩm thực của người Việt Nam, đuông dừa được coi là một món ăn bổ dưỡng và ngon miệng. Đuông dừa có vị ngọt thanh, bùi béo, được ăn sống với nước mắm hoặc chế biến thành các món ăn khác như nướng, chiên, hấp,...

vị ngọt thanh, bùi béo

Tuy nhiên, đối với người nước ngoài, đuông dừa là một món ăn khá đáng sợ. Ngoại hình của đuông dừa khá giống với sâu bọ, khiến nhiều người cảm thấy ghê sợ. Ngoài ra, việc ăn đuông dừa sống cũng khiến nhiều người nước ngoài cảm thấy ngần ngại.

Tiết canh

Tiết canh là một món ăn đặc sản của Việt Nam, được làm từ máu động vật, thường là lợn, vịt, hoặc ngan. Món ăn này được chế biến bằng cách lấy máu động vật tươi sống, trộn với các loại gia vị như chanh, tỏi, ớt,... và các nguyên liệu khác như thịt lợn, rau thơm,...

Tiết canh ngan

Trong mắt người nước ngoài, tiết canh là một món ăn rất kỳ lạ và gây sốc. Nhiều người nước ngoài cho rằng món ăn này rất kinh tởm và không thể ăn được. Họ cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy bát tiết canh có màu đỏ tươi, đặc quánh, và có mùi tanh đặc trưng. Ngoài ra, họ cũng lo ngại về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm của món ăn này, vì máu động vật là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top