Giỏ hàng của bạn

Top 10 món ăn đắt nhất thế giới bạn đã biết chưa?

Những món ăn vừa đắt đỏ lại vừa hiếm này có rất nhiều người thuộc giới thượng lưu săn lùng để thưởng thức. Vậy bạn đã biết đến các món ăn này chưa, hãy cùng iBiero đi tìm hiểu nhé!

Nấm Truffle Alba Trắng 

Là một loại nấm quý hiếm và đắt đỏ nhất thế giới, có nguồn gốc từ vùng Piedmont, Ý. Nấm có hình dạng tròn, kích thước từ 2-10 cm, bề mặt màu vàng nhạt hoặc trắng kem, có mùi thơm đặc trưng như mùi hạnh nhân hoặc mùi trứng thối.

Nấu lên sẽ có hương vị thơm ngon, béo ngậy, được sử dụng trong nhiều món ăn cao cấp, như risotto, pasta, trứng, thịt nướng, ... Nấm cũng có nhiều giá trị dinh dưỡng, bao gồm protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất, ...

Thường được thu hoạch vào mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 3. Nấm được tìm thấy bằng cách sử dụng chó hoặc lợn được huấn luyện để đánh hơi nấm.

Giá của nấm Truffle Alba trắng rất cao, được bán với giá 330.000$ (hơn 7 tỷ VNĐ). Giá cả của nấm phụ thuộc vào kích thước, hình dạng, mùi thơm và chất lượng của nấm.

Nấm Truffle Alba trắng

=> Xem thêm: Top 7 các món ăn ngon từ mực dễ làm tại nhà

Trứng cá muối Beluga

là loại trứng cá muối cao cấp nhất trên thế giới, được làm từ trứng của cá tầm Beluga, một loài cá tầm lớn sinh sống ở biển Caspi và biển Đen. Cá tầm Beluga có thể sống tới 100 năm và có thể đạt chiều dài lên tới 6 mét. Trứng có kích thước lớn, màu đen tuyền và có hương vị béo ngậy, đậm đà.

Trứng được thu hoạch từ những con cá tầm cái trưởng thành, sau khi chúng đẻ. Trứng được rửa sạch và ướp muối theo phương pháp truyền thống. Quá trình ướp muối có thể mất từ 2 đến 6 tuần để trứng có được hương vị và kết cấu mong muốn.

Trứng cá muối Beluga được coi là một biểu tượng của sự sang trọng và giàu có. Món ăn này thường được phục vụ như một món khai vị hoặc món ăn nhẹ. Có thể được ăn kèm với bánh mì, bánh mì nướng hoặc các loại bánh ngọt.

Mỗi kg trứng cá muối có giá 20.000 bảng Anh (hơn 600 triệu VNĐ).

Được gọi là

Gan ngỗng đạo đức

Một món ăn truyền thống của nhiều nền ẩm thực trên thế giới, đặc biệt là ở Pháp. Tuy nhiên, quá trình sản xuất gan ngỗng truyền thống, hay còn gọi là gavage, đã vấp phải nhiều chỉ trích vì được cho là tàn nhẫn đối với động vật.

Trong quá trình gavage, ngỗng hoặc vịt được nhốt trong chuồng nhỏ, không có không gian di chuyển, và được cho ăn liên tục trong 3-6 tuần. Thức ăn được bơm trực tiếp vào dạ dày của ngỗng hoặc vịt, khiến gan của chúng to gấp 10 lần kích thước bình thường. Điều này gây ra nhiều đau đớn và căng thẳng cho động vật, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Để đáp ứng nhu cầu của những người muốn thưởng thức món gan ngỗng nhưng vẫn đảm bảo đạo đức, một số trang trại đã áp dụng phương pháp sản xuất gan ngỗng tự nhiên. Trong phương pháp này, ngỗng hoặc vịt được nuôi thả tự do, được ăn thức ăn tự nhiên và không bị nhốt trong chuồng nhỏ. Gan của những con vật này sẽ có kích thước nhỏ hơn so với gan ngỗng sản xuất theo phương pháp gavage, nhưng vẫn đảm bảo hương vị và chất lượng.

Chính vì thế món ăn này có giá khá đắt đỏ với mức giá lên tới 700$/kg (hơn 15 triệu đồng).

Gan ngỗng được nuôi tự nhiên

Bò Kobe Nhật Bản

Nổi tiếng thế giới có lẽ là bò Wagyu xuất phát từ vùng Kobe Nhật Bản mà người ta thường gọi tắt là bò Kobe. Phải là giống bò Tajima nuôi theo quy trình ở Hyogo Nhật Bản thì mới được gọi là bò Kobe. Thịt bò Wagyu nhập khẩu từ các nước khác có giá thành khá cao nhưng riêng thịt bò Kobe chính gốc thì đắt đỏ và số lượng giới hạn. Ngay cả đối với người Nhật thì thịt bò Kobe ăn với cơm trắng là một món ngon tuyệt hảo.

Thịt bò Kobe nổi tiếng với hơng vị đặc biệt mà không loài thịt nào có được. Một miếng thịt bò Kobe đạt chuẩn có các vân mỡ xen kẽ với các thớ nạc với một tỷ lệ đồng đều nhất. Để giúp mang đến cho người tiêu dùng những miếng thịt bò Kobe chất lượng nhất thì những chú bò Kobe khi đến thời kỳ vỗ béo sẽ được massge mỗi này bằng rượu sakee, ăn cỏ tươi, lúa non, uống nước lọc tinh khiết và tắm hằng ngày bằng nước ấm. 

Ngoài ra, chúng còn được cho uống bia để cơ thể tích tụ mỡ và kích thích vị giác cho chúng ăn ngon miệng hơn và nghe những bản nhạc giao hưởng để chúng cả thấy hạnh phúc, nhờ đó mà miếng thịt sẽ ngon hơn. Mỗi kg thịt bò Kobe hiện nay có giá khá đắt lên đến hơn 450$ tương đương hơn 10 triệu đồng.

Thịt bò Kobe có hàm lượng dinh dưỡng cao

Nấm Matsutake

Là một loại nấm mọc tự nhiên không thể trồng nhân tạo nên rất quý hiếm và đắt đỏ. Nấm Matsutake là loại nấm xuất hiện trong các cống phẩm cho Nhật Hoàng là mình chứng cho giá trị của nó.

Bên cạnh đó, nấm Matsutake còn rất tốt cho sức khỏe, có thể xem như một loại thần dược. Từ khả năng làm thuyên giảm các bệnh thông thường như táo bón, tăng cường sức khỏe cho người ốm, nấm Matsutake còn nổi tiếng với khả năng điều trị bệnh tiểu đường và ngăn ngừa ung thư.

Chính nhờ quá trình thu hoạch ngoài tự nhiên mà giá thành của nấm Matsutake vô cùng đắt đỏ từ 90-600$ tương đương 2-14 triệu đồng với 1kg nấm. Sau quá trình chế biến thì giá thành của chúng sẽ cao hơn có khi lên đến 2.000$ hơn 46,7 triệu đồng. 

=> Xem thêm: Top 5 món ăn Việt Nam nổi tiếng trên thế giới

Nấm Matsutake hay còn gọi là nấm Tùng Nhung

Dưa hấu đen Densuke

Một loại dưa hấu đặc sản của thị trấn Toma, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản. Loại dưa này được mệnh danh là "vua của các loại dưa hấu" bởi hương vị thơm ngon, ngọt ngào và vỏ ngoài màu đen bóng đặc trưng.

Dưa hấu Densuke có kích thước to hơn nhiều so với dưa thông thường, cân nặng trung bình khoảng 4 kg nhưng cũng có quả đạt kỷ lục gần 8 kg. Vỏ ngoài của dưa có màu đen bóng, do hàm lượng sắc tố anthocyanin cao. Phần thịt quả có màu đỏ cam, giòn, ngọt đậm và ít hạt.

Dưa hấu Densuke được trồng theo phương pháp thủ công truyền thống, với quy trình chăm sóc khắt khe và tỉ mỉ. Những quả dưa đạt tiêu chuẩn sẽ được dán nhãn Densuke và được bán với giá rất cao. Giá dưa hấu Densuke thường dao động từ 500.000 - 1.000.000 yên/quả (khoảng 100 - 200 triệu đồng/quả).

Dưa hấu đen Densuke được đánh giá là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao. Dưa hấu chứa nhiều vitamin A, C, B6, kali và magiê, có lợi cho sức khỏe tim mạch, hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa.

Dưa hấu đen Densuka

Phô mai nai sừng tấm

Là một loại phô mai hiếm và đắt đỏ được làm từ sữa nai sừng tấm. Loại phô mai này được sản xuất chủ yếu ở Thụy Điển, nơi có khoảng 20.000 con nai sừng tấm được nuôi lấy sữa.

Sữa nai sừng tấm có hàm lượng chất béo cao hơn sữa bò, khoảng 10% so với 4%. Điều này làm cho phô mai nai sừng tấm có hương vị béo ngậy và đậm đà hơn. Phô mai nai sừng tấm cũng có hàm lượng protein cao hơn sữa bò, khoảng 3,5% so với 3%.

Phô mai nai sừng tấm có màu trắng kem, kết cấu mềm và mịn. Hương vị của phô mai nai sừng tấm được mô tả là một sự kết hợp giữa phô mai cheddar và phô mai brie. Phô mai nai sừng tấm có vị béo ngậy, hơi ngọt và có một chút vị chua nhẹ.

Phô mai nai sừng tấm thường được ăn kèm với bánh mì, trái cây hoặc rượu vang. Loại phô mai này cũng có thể được sử dụng để làm bánh ngọt, súp và các món ăn khác.

Giá của phô mai nai sừng tấm rất cao, khoảng 1.000 USD/kg. Nguyên nhân là do sữa nai sừng tấm rất khó lấy và sản lượng sữa của nai sừng tấm cũng rất thấp.

Phô mai nai sừng tấm

Gà đen Ayam Cemani

Giống gà này nổi tiếng bởi mọi thứ trong cơ thể chúng, từ máu, lưỡi tới mào, đều có màu đen. Ở Việt Nam quen gọi giống gà này là gà mặt quỷ bởi chúng đen tuyền nên nhìn rất đáng sợ.

Thịt gà đen Ayam Cemani có màu đen tuyền, do hàm lượng sắc tố melanin cao trong cơ thể gà. Thịt gà có vị thơm ngon, dai và mềm, có hàm lượng protein cao.

Thịt gà đen Ayam Cemani được coi là một loại thực phẩm bổ dưỡng. Thịt gà có chứa hàm lượng sắt cao, giúp ngăn ngừa thiếu máu. Ngoài ra, thịt gà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác, có lợi cho sức khỏe.

Gà đen Ayam Cemani có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, như gà luộc, gà nướng, gà xào, gà hầm, ...

Gà đen Ayam Cemani

Hàu cổ ngỗng

Còn được gọi là ốc cổ ngỗng, móng tay quỷ, là một loại động vật giáp xác thuộc họ Balanidae. Loài động vật này có hình thù kỳ lạ, với thân dài như cổ ngỗng, phần thân có nhiều lớp vỏ sắp xếp chồng lên nhau, phần đầu tròn và mỏ nhọn. Hàu cổ ngỗng thường sống bám trên các tảng đá, vách đá ở vùng nước biển sâu, có nhiệt độ từ 10-20 độ C.

Hàu cổ ngỗng là một loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao. Trong 100g hàu cổ ngỗng có chứa khoảng 120 calo, 15g protein, 2g chất béo, 10g carbohydrate, 100mg canxi, 10mg sắt, 200mg vitamin C, 10mcg vitamin A, ... Hàu cổ ngỗng được đánh giá là một nguồn cung cấp protein, canxi, sắt và vitamin C dồi dào.

Hàu cổ ngỗng có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, như nướng, hấp, xào, ... Món hàu cổ ngỗng nướng là món ăn phổ biến nhất. Hàu cổ ngỗng nướng có vị ngọt, béo, dai dai, ăn kèm với muối tiêu chanh hoặc sốt mayonnaise rất ngon.

Hàu cổ ngỗng là một loại hải sản có giá thành cao, thường được phục vụ trong các nhà hàng cao cấp. Ở Việt Nam, hàu cổ ngỗng thường được nhập khẩu từ các nước như Tây Ban Nha, Hàn Quốc, ...

=> Xem thêm: Top 10+ các món lẩu ngon miệng mà bạn nên thưởng thức

Hàu cổ ngỗng

Yến sào

Yến sào, hay tổ chim yến, là tên một loại thực phẩm - dược phẩm nổi tiếng được làm bằng tổ chim yến. Đây là món cao lương mỹ vị của các quốc gia Đông Á như Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia, Indonesia và một số quốc gia khác. Ở Việt Nam, yến sào được xếp vào hàng Bát Trân.

Yến sào được làm từ nước bọt của chim yến, kết dính với các sợi lông và các chất khoáng trên vách hang, tạo thành tổ. Tổ yến thường được tìm thấy ở các hang động, vách đá ven biển, nơi có chim yến sinh sống.

Yến sào có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều protein, nguyên tố vi lượng, và axit amin. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng yến sào có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, và cải thiện hệ tiêu hóa.

Yến sào thường được chế biến thành các món ăn như yến sào chưng đường phèn, yến sào chưng hạt sen, yến sào chưng táo đỏ, ...

Yến sào là thực phẩm dinh dưỡng tẩm bổ

Hy vọng rằng những thông tin mà IBIERO chia sẻ đã cung cấp cho bạn những thông tin thú vị!

Video:

Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top