Giỏ hàng của bạn

Văn hoá uống bia độc đáo của các nước trên thế giới

Bia không chỉ là một thức uống trong những bữa nhậu, mà ở phía sau nó còn có một nền văn hóa riêng biệt cực độc đáo và thú vị. Hãy cùng iBiero tìm hiểu văn hóa uống bia độc đáo của các nước thế giới qua bài viết này nhé. 

Văn hóa uống bia độc đáo của người Đức

Ở Đức, bạn có thể tìm thấy bia ở bất cứ đâu như của hàng tạp hóa, các trạm xăng, quầy báo. Nó được sử dụng nhiều trong các quán ăn, nhà hàng, quá cafe. Người dân Đức uống bia ở mọi nơi như trong công viên, trên đường phố và hay là trên các phương tiện giao thông công cộng.

Ở Đức phổ biến loại bia alcopops, loại bia pha với soda được thiết kế để thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi. Và họ xem bia như là một thứ nước dùng để giải khát. 

Bia Đức rất nổi tiếng thế giới và ở đất nước này còn có một lễ hội dành riêng cho bia tên là Oktoberfest. Lễ hội diễn ra vào tháng 9 hằng năm để mừng đám cưới vua Ludwig và công chúa Therese từ năm 1810. Những người yêu bia ở khắp nơi trên thế giới thường đến Đức để tham gia lễ hội này. Tại đây, mọi người sẽ cùng uống bia Đức, ăn xúc xích Đức và cùng nhau nhảy múa trong không khí vui vẻ, náo nhiệt. 

=> Xem thêm: Những thông số có trong bia thủ công mà bạn cần biết

Văn hóa uống bia của người Czech

Czech nổi tiếng là quốc gia tiêu thụ nhiều bia nhất thế giới. Và đặc biệt ở đây có rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng, trong đó có Budweiser và Pilsner. 

Người Czech biết uống bia từ thời thượng cổ. Nơi đây có điều kiện nông nghiệp ý tưởng để trồng hoa bia, lúa mì, ngô,... Cộng hòa Czech có khoảng 80 nhà máy bia trải dài khắp đất nước. Giá 1 cốc bia ở Czech còn rẻ hơn 1 chai nước khoáng.

Văn hóa uống bia của người Việt Nam

Ở Việt Nam vào những mùa nắng nóng, bia trở thành thức uống được ưa chuộng của nhiều người. Bia được xem như là một cầu nối trong giao tiếp giữa người với người. Người ta thường uống bia trong các dịp tụ tập bạn bè, gặp mặt người thân hay trong công việc làm ăn. Cho dù mới gặp lần đầu hay quen biết từ lâu, những ly bia sẽ khiến mọi người trở nên thân thiết hơn bao giờ hết. 

Khi uống bia, câu cửa miệng của người Việt sẽ là: “Một…hai…ba…zô”, chỉ cần một người hô là tất cả sẽ hô theo để bầu không khí thêm vui tươi, phấn khởi. 

Văn hóa bia của Bỉ

Bỉ là quốc gia có diện tích khá nhỏ nhưng lại sở hữu hơn 500 thương hiệu bia và những hãng bia lớn nhất thế giới. Bỉ có đến 178 nhà máy bia, sản xuất ra hơn 1000 loại bia chất lượng. Bia Bỉ là thức uống nổi tiếng được cả thế giới ưa chuộng như bia trắng, bia đỏ, bia đen, …

Mỗi quán bia ở Bỉ sẽ có nhiều loại bia khác nhau, ít nhất là 20 - 30 loại, có quán lên đến 50 loại bia. Uống bia Bỉ rất phức tạp, vì mỗi loại sẽ được rót vào từng kiểu ly khác nhau. Có đến hơn 200 loại ly bia dùng để uống bia Bỉ.

Đối với người Bỉ, bia không chỉ để uống mà còn để nhấm nháp, thưởng thức trong bữa ăn để kích thích sự ngon miệng. Khi rót bia, người Bỉ sẽ không rót hết chai mà thường để lại men bia dưới đáy chai. Khi uống sẽ không uống cạn mà vẫn để lại một ít dưới đáy cốc, đây là cách uống sành điệu của người Bỉ. 

=> Xem thêm: Văn hóa thưởng thức bia thủ công của người Việt Nam

Văn hóa uống bia ở Hà Lan

Hà Lan là đất nước không chỉ nổi tiếng của các loài hoa ,mà còn là quê hương của các loại bia được ưa chuộng hàng đầu thế giới. Người Hà Lan luôn tự hào về nghệ thuật nấu bia và những nơi sản xuất bia trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn.

Cách người Hà Lan thưởng thức bia rất đặc biệt, họ thường đựng bia trong vại hay két. Khi uống, người Hà Lan không uống bằng chai, lon mà dùng cốc hoặc ly. Vì họ quan niệm rằng, uống bia trong cốc thì mới cảm nhận được hết vị thơm ngon của bia. 

Hiện nay do sự hội nhập văn hóa toàn cầu, văn hóa uống bia của các quốc gia đã không còn sự cách biệt. Nhiều hãng bia nổi tiếng trên thế giới ngày càng xuất hiện nhiều ở Việt Nam, mang đến cho người thưởng thức những trải nghiệm độc đáo. 

Video:

Facebook Instagram Youtube Z Zalo Top